Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn kết, thống nhất đưa phong trào phụ nữ đi lên

05:11, 25/11/2015

(ĐN) – Sáng 25-11, đồng chí Phan Thị Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và các địa phương về tình hình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2015...

(ĐN) – Phát biểu tại buổi làm việc với đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa về tình hình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2015 vào sáng 25-11, đồng chí Phan Thị Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội các cấp trong quá trình triển khai thực hiện các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc

Đồng chí lưu ý, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh lắng nghe, ghi nhận đầy đủ các ý kiến của đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị, thành phố tại cuộc họp hôm nay để bổ sung vào chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2016; với những vấn đề cấp thiết nên làm việc với cấp ủy các huyện, thị, thành phố để có được sự quan tâm thường xuyên hơn đến công tác Hội phụ nữ tại địa phương. Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cần quan tâm đến các hoạt động thiết thực đối với phụ nữ, nhất là hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, hạn chế các hoạt động mang tính hình thức; tiếp tục phát huy vai trò trong việc tham gia giải quyết các vấn đề nóng của xã hội. Trong nội bộ Hội, cần tăng cường đoàn kết, thống nhất để đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ của tỉnh đi lên. Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cần chủ động trong việc thành lập các Chi, Tổ Hội phụ nữ tại khu vực nhà trọ; quan tâm đến công tác học tập kinh nghiệm ở các tỉnh lân cận. Riêng với Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị, thành phố cần phát huy nội lực, xây dựng các mô hình phù hợp với điều kiện ở địa phương cũng như nhu cầu của chị em phụ nữ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã nghe đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh báo cáo về kết quả công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2015. Trong 34 chỉ tiêu đề ra năm 2015, đến nay đã thực hiện đạt và vượt 30 chỉ tiêu và còn 3 chỉ tiêu chưa đạt và một chỉ tiêu chưa thẩm định.

Dự kiến, năm 2016, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sẽ tập trung tổ chức đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ, thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; nâng cao chất lượng công tác Hội, hội viên…

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều