Báo Đồng Nai điện tử
En

Đến năm 2017, Định Quán sẽ là huyện nông thôn mới

04:11, 24/11/2015

(ĐN)- Ngày 24-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Định Quán về điều chỉnh quy hoạch tổng thể kinh tế, xã hội trên địa bàn đến năm 2020...

(ĐN)- Ngày 24-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Định Quán về điều chỉnh quy hoạch tổng thể kinh tế, xã hội trên địa bàn đến năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc

Huyện Định Quán hiện có 14 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn và 13 xã, với tổng diện tích trên 97.100 hécta. Đây là huyện sản xuất nông nghiệp lớn thứ ba của tỉnh, sau 2 huyện: Xuân Lộc và Cẩm Mỹ. Hiện thu nhập bình quân đầu người của huyện Định Quán là 37,2 triệu đồng/năm, giá trị sản phẩm thu được trên 1 hécta đất trồng trọt là 116,4 triệu đồng/năm, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2010.

Chủ tịch UBND huyện Định Quán Nguyễn Thị Thanh Yên cho biết, khả năng đến cuối năm 2017, Định Quán sẽ đạt các tiêu chí để được công nhận là huyện nông thôn mới, sớm hơn so với nghị quyết đề ra khoảng 1 năm. Cũng theo Chủ tịch UBND huyện, đến năm 2020, Định Quán sẽ trở thành huyện có nền nông nghiệp phát triển mạnh, hình thành các vùng chuyên canh cây trồng có giá trị kinh tế cao theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng thu nhập bình quân đầu người lên 53,4 triệu đồng/năm.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu đơn vị làm quy hoạch tiếp tục phối hợp với huyện Định Quán rà soát lại các chỉ tiêu, nhằm bổ sung thêm giải pháp để huyện dễ dàng thực hiện các mục tiêu về kinh tế, xã hội theo quy hoạch.

                                                         Hương Giang

 

Tin xem nhiều