Báo Đồng Nai điện tử
En

Tọa đàm về công tác cán bộ nữ của ngành y tế

03:10, 20/10/2015

(ĐN)- Ngày 20-10, Công đoàn ngành y tế đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: Đổi mới công tác quản lý và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nữ cán bộ ngành y tế...

(ĐN)- Ngày 20-10, Công đoàn ngành y tế đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: Đổi mới công tác quản lý và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nữ cán bộ ngành y tế.

Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Lê Đa Hà phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm
Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Lê Đa Hà phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm

Qua buổi tọa đàm cho thấy, y tế là ngành có số lượng cán bộ, công chức, viên chức rất lớn: toàn tỉnh có hơn 8 ngàn người, trong đó có trên 56% là nữ cán bộ, viên chức. Đặc biệt, số công chức, viên chức nữ có trình độ đại học đã tương đương với nam, thậm chí số công chức, viên chức nữ có trình độ sau đại học còn vượt trội hơn nam. Mặc dù vậy, nữ công chức, viên chức ngành y tế có chức vụ trong chính quyền, cấp ủy, đoàn thể rất thấp, lãnh đạo nữ chỉ có 47/155 người, chiếm khoảng 30%; cán bộ nữ là cấp ủy viên là 82/212 người, chiếm 38%. Một trong những nguyên nhân chính là do nhiều người từ chối việc đề bạt lên làm lãnh đạo vì áp lực công việc và gia đình quá lớn.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, ngành luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ lãnh đạo nữ. Do đó, các nữ công chức, viên chức phải mạnh dạn hơn nữa trong công tác, khắc phục những khó khăn, áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống để đảm nhiệm vai trò lãnh đạo được cơ quan, đơn vị tín nhiệm đề bạt, bổ nhiệm.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều