Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm và tặng quà cho đồng bào Khmer dịp lễ Sen Dolta

10:10, 09/10/2015

(ĐN)- Nhân dịp lễ Sen Dolta - một trong 3 lễ hội lớn của đồng bào dân tộc Khmer, chiều 9-10, đoàn lãnh đạo đại diện cho Ủy ban Dân tộc Trung ương, Ban Dân tộc tỉnh và huyện Định Quán đã đến thăm và tặng quà cho bà con đồng bào Khmer tại ấp Hiệp Nhất, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán.

(ĐN)- Nhân dịp lễ Sen Dolta - một trong 3 lễ hội lớn của đồng bào dân tộc Khmer, chiều 9-10, đoàn lãnh đạo đại diện cho Ủy ban Dân tộc Trung ương, Ban Dân tộc tỉnh và huyện Định Quán đã đến thăm và tặng quà cho bà con đồng bào Khmer tại ấp Hiệp Nhất, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán. Tại chùa Thái Hòa, đoàn đã gặp gỡ chúc mừng bà con đồng bào Khmer trên địa bàn, trao tặng trên 20 phần quà cho các cá nhân là người có uy tín, người già, người nghèo trong cộng đồng, tổng trị giá quà tặng gần 12 triệu đồng.

Lễ hội Sen Dolta được gọi là lễ cúng ông bà, có ý nghĩa giống với lễ Vu Lan của người Việt nhằm tưởng nhớ công ơn cha mẹ, họ hàng; cầu phước cho linh hồn những người đã khuất và tri ân tổ tiên đã khai phá đất đai, phù hộ cho mọi nhà an vui, làm ăn tấn tới, bà con trong phum sóc đoàn kết, thuận hòa. Năm nay lễ được tổ chức từ ngày 29-8 đến 1-9 (âm lịch).

Thanh Danh - Hữu Cường

Tin xem nhiều