Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ thanh tra doanh nghiệp nước ngoài nghi chuyển giá

05:10, 30/10/2015

(ĐN) – Ngày 30-10, Cục Thuế Đồng Nai đã thành lập Phòng Thanh tra giá chuyển nhượng nhằm thanh tra các doanh nghiệp nước ngoài khi nghi ngờ có chuyển giá để trốn thuế...

Ông Nguyễn Văn Công, trao quyết định thành lập và luân chuyển cán bộ về Phòng Thanh tra giá chuyển nhượng
Ông Nguyễn Văn Công, trao quyết định thành lập và luân chuyển cán bộ về Phòng Thanh tra giá chuyển nhượng

(ĐN) – Ngày 30-10, Cục Thuế Đồng Nai đã thành lập Phòng Thanh tra giá chuyển nhượng nhằm thanh tra các doanh nghiệp nước ngoài khi nghi ngờ có chuyển giá để trốn thuế.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Cục trưởng Cục thuế Đồng Nai, hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 1 ngàn doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động, trong đó có 620 doanh nghiệp báo lỗ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nước ngoài này vẫn đầu tư mở rộng sản xuất và tuyển thêm lao động. Năm 2014, qua thanh tra ngành thuế đã phát hiện 5 doanh nghiệp có chuyển giá, truy thu hơn 300 tỷ đồng. Vì vậy, Bộ Tài chính đã đồng ý cho Đồng Nai là một trong 4 tỉnh, thành đầu tiên của cả nước được thành lập Phòng Thanh tra giá chuyển nhượng (gồm: Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Hà Nội). Mục đích của Phòng này là tập trung thanh tra các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh nghi ngờ có chuyển giá để trốn thuế.

Dự kiến, mỗi năm phòng sẽ thanh tra từ 10-20 doanh nghiệp nước ngoài có dấu hiệu chuyển giá để tạo sự công bằng cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp kê khai thực hiện đúng các nghĩa vụ về thuế và tăng nguồn thu cho tỉnh.

                                                   Hương Giang

     

Tin xem nhiều