Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạn chế tình trạng chuyển đơn lòng vòng giữa các cơ quan

03:10, 08/10/2015

(ĐN)- Sáng 8-10, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đã chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh và các đơn vị liên quan về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trong 9 tháng đầu năm...

(ĐN)- Sáng 8-10, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh và các đơn vị liên quan về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trong 9 tháng đầu năm 2015.

Ông Trần Văn Tư, phát biểu ạti buổi làm việc
Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu tại buổi làm việc

Thông qua tiếp công dân và đơn thư gửi qua đường bưu điện, từ đầu năm đến nay, đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tiếp nhận 580 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Trong đó, số đơn đã chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết trả lời cho người dân là 229 đơn; không xử lý 317 đơn có nội dung trùng, đơn đã được giải quyết, đơn đã gửi đến đúng cơ quan chức năng có thẩm quyền, đơn nặc danh, đơn chữ ký sao chụp, đơn không có chữ ký... Công tác tiếp công dân được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm: hàng tuần đều có lịch tiếp và phân công cán bộ tiếp. Cụ thể, 9 tháng đầu năm đã tiếp 1.222 lượt với 1.248 người (tăng 143 lượt so với cùng kỳ).

Theo các đơn vị, khó khăn trong việc giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, dẫn đến tình trạng chậm giải quyết đơn là do đội ngũ cán bộ, công chức chưa đủ để đáp ứng nhiệm vụ được giao, nên việc tham mưu xử lý, giải quyết đơn thư chưa kịp thời; công tác phối hợp giữa các cơ quan hành chính và tư pháp trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp, xét xử các vụ án dân sự liên quan đến lĩnh vực đất đai chưa chặt chẽ...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tư đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan tiếp tục phát huy trách nhiệm trong công tác tiếp và xử lý đơn thư của người dân; đẩy mạnh việc triển khai phần mềm quản lý tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Qua đó, hiện đại hóa và nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư giữa các cơ quan chức năng, hạn chế tình trạng đơn trùng, chuyển lòng vòng giữa các cơ quan, giảm sự phiền hà khi phải đi lại nhiều lần, khiếu nại nhiều nơi của công dân.

Kim Liễu

 

Tin xem nhiều