Báo Đồng Nai điện tử
En

Bỉ muốn hợp tác với Đồng Nai về nông nghiệp và môi trường

03:10, 13/10/2015

(ĐN)- Đó là nội dung trao đổi giữa Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó Thống đốc tỉnh Đông Flanders Greet Versnik (Vương Quốc Bỉ) trong chuyến thăm và tìm hiểu chính sách đầu tư tại Đồng Nai.

(ĐN)- Đó là nội dung trao đổi tại cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và đoàn công tác tỉnh Đông Flanders, Vương Quốc Bỉ do Phó Thống đốc Greet Versnik làm trưởng đoàn trong chuyến thăm và tìm hiểu về chính sách đầu tư tại Đồng Nai vào ngày 13-10.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (bìa phải) trao quà lưu niệm cho ông Greet Versnik Phó Thống đốc tỉnh Đông Flanders, Vương Quốc Bỉ.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (bìa phải) trao quà lưu niệm cho ông Greet Versnik Phó Thống đốc tỉnh Đông Flanders, Vương Quốc Bỉ.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai bên đã giới thiệu về thế mạnh của địa phương mình, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và tiềm năng hợp tác hai bên. Hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mới có một dự án của Vương Quốc Bỉ về ngành chế tác và sản xuất các dụng cụ cắt kim cương với tổng vốn là 6 triệu USD. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái rất mong muốn, trong thời gian tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục đón nhận sự hợp tác của tỉnh Đông FLander về đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, nông sản chế biến…

Về phía đoàn công tác, ông Greet Versnik cho biết, tỉnh Đông Flanders thường được ví là thung lũng silicon ở Châu Âu rất mạnh về công nghệ xanh, sạch.

3.	Đoàn lãnh sự Vương Quốc Bỉ đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.
 Đoàn lãnh sự Vương Quốc Bỉ đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Tại Việt Nam, tỉnh Đông Flanders đã có sự hợp tác thành công với tỉnh Lâm Đồng trong lĩnh vực chế biến nông sản đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của Châu Âu. Tiếp đến, Đồng Nai sẽ là sự lựa chọn hợp lý của Bỉ cho việc mở rộng hợp tác về nông nghiệp, kế đó là các vấn đề liên quan đến môi trường…

Kim Vũ

Tin xem nhiều