Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

10:09, 02/09/2015

(ĐN)- Trung tâm trợ giúp pháp lý (thuộc Sở Tư pháp) vừa tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật với sự tham dự của 80 cộng tác viên, người khuyết tật trong tỉnh.

(ĐN)- Trung tâm trợ giúp pháp lý (thuộc Sở Tư pháp) vừa tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật với sự tham dự của 80 cộng tác viên, người khuyết tật trong tỉnh. Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được trang bị các kiến thức liên quan đến tâm lý người khuyết tật và kỹ năng tiếp xúc các dạng tật; các văn bản liên quan đến các chính sách hỗ trợ xã hội cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh năm 2015; các thủ tục cần thực hiện để được hưởng chính sách hỗ trợ xã hội cho người khuyết tật. Ngoài ra, các đại biểu cũng được tiếp cận với một số văn bản liên quan đến quyền được trợ giúp pháp lý của người khuyết tật…

Toàn tỉnh hiện có 154 ngàn người khuyết tật (chiếm 5,6% dân số). Trong đó, có trên 4,7 ngàn người khuyết tật đặc biệt nặng, trên 18 ngàn người khuyết tật nặng, còn lại là người khuyết tật nhẹ.

Nguyễn Tuyết

 

 

Tin xem nhiều