Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai vẫn là tỉnh trọng điểm về sốt xuất huyết

11:09, 18/09/2015

(ĐN)- Chiều 18-9, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Đồng Nai về tình hình phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề nghị ngay trong tháng 9-2015, UBND tỉnh cần tổ chức đợt cao điểm phòng, chống sốt xuất huyết. Trong đó, cần tăng cường trách nhiệm của cấp ủy các cấp, các ngành, địa phương.

(ĐN)- Chiều 18-9, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Đồng Nai về tình hình phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề nghị ngay trong tháng 9-2015, UBND tỉnh cần tổ chức đợt cao điểm phòng, chống sốt xuất huyết. Trong đó, cần tăng cường trách nhiệm của cấp ủy các cấp, các ngành, địa phương. Phải có sự chỉ đạo quyết liệt hơn, huy động được các ban, ngành, đoàn thể và người dân tham gia công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết, nhất là diệt lăng quăng từ các dụng cụ chứa nước, vật phế thải. Riêng trong công tác điều trị, các bệnh viện cần cố gắng không để xảy ra tử vong do sốt xuất huyết.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (thứ 2 từ phải qua) kiểm tra vật dụng có chứa nước trong một hộ gia đình ở KP.3, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa). Ảnh: N.Thư
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (thứ 2 từ phải qua) kiểm tra vật dụng có chứa nước trong một hộ gia đình ở KP.3, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa). Ảnh: N.Thư

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Y tế và cho biết trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn, đồng bộ hơn đối với công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Theo đó, tỉnh sẽ tổ chức đợt ra quân phòng, chống sốt xuất huyết trong toàn tỉnh, huy động tổng lực, nhất là cộng đồng khu dân cư cùng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại phường Trảng Dài, và kiểm tra công tác điều trị bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều