Báo Đồng Nai điện tử
En

Cộng đồng Kinh tế ASEAN đã cận kề

05:09, 16/09/2015

(ĐN) - Ngày 16-9, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) cho các cơ quan báo chí và báo cáo viên 22 tỉnh, thành phía Nam....

 Đại diện các báo đài, báo cáo viên 22 tỉnh thành tham gia hội thảo.
Đại diện các báo đài, báo cáo viên 22 tỉnh thành tham gia hội thảo.

(ĐN) - Ngày 16-9, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) cho các cơ quan báo chí và báo cáo viên 22 tỉnh, thành phía Nam để tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân.

Tại hội nghị, ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại đa biên (Bộ Công Thương), Phó đoàn đàm phán AEC của Việt Nam cho biết, cuối năm 2015, AEC sẽ chính thức đưa đa số các dòng thuế giảm về 0%.

Đây là cộng đồng gồm 10 nước: Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Brunei và Myanma. Cộng đồng Kinh tế Asean có 620 triệu dân với GDP là 2.300 tỷ USD. AEC với mục tiêu phát triển thành không gian chung để thu hút đầu tư từ Hoa Kỳ, châu Âu, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản... AEC đã gần kề nhưng nhiều doanh nghiệp, người dân Việt Nam vẫn chưa quan tâm, như vậy sẽ khó tận dụng hết các cơ hội. Do đó, Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị thời gian tới các báo đài trung ương, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về AEC, giúp các doanh ngiệp, nông dân biết để có sự chuẩn bị nhằm vượt qua các thách thức, cũng như tận dụng các cơ hội mới.

                           Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều