Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng định mức kinh tế phù hợp cho xe buýt

02:08, 18/08/2015

(ĐN)- Ngày 18-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có cuộc họp với Sở Giao thông - vận tải, Trung tâm vận tải hành khách công cộng để nghe Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ phát triển giao thông vận tải báo cáo thẩm định đề án "Xây dựng định mức đơn giá chi tiết và một số chỉ tiêu khác áp dụng cho hoạt động hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai".

(ĐN)- Ngày 18-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có cuộc họp với Sở Giao thông - vận tải, Trung tâm vận tải hành khách công cộng để nghe Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ phát triển giao thông vận tải báo cáo thẩm định đề án “Xây dựng định mức đơn giá chi tiết và một số chỉ tiêu khác áp dụng cho hoạt động hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”.

PGS.TS.Từ Sỹ Sùa báo cáo trước hội đồng thẩm định về đề án “Xây dựng định mức đơn giá chi tiết và một số chỉ tiêu khác áp dụng cho hoạt động hành khách công cộng bằng xe buýt trên đại bàn tỉnh Đồng Nai”.
PGS.TS.Từ Sỹ Sùa báo cáo trước Hội đồng thẩm định

Theo Sở Giao thông - vận tải, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 23 tuyến xe buýt, trong đó có có 5 tuyến được trợ giá đều là các tuyến hoạt động nội tỉnh. Đối với các tuyến không được trợ giá, mức giá vé do doanh nghiệp đề xuất trên cơ sở các khoản chi phí thực tế để kê khai với cơ quan quản lý Nhà nước khi chưa có các định mức cụ thể, dẫn đến việc thẩm định của các đơn vị chức năng gặp nhiều khó khăn.

PGS.TS Từ Sỹ Sùa, Chủ tịch Hội đồng ngành vận tải – Đại học Giao thông vận tải (Chủ nhiệm đề tài) cũng nói lên sự cần thiết của đề án khi tỉnh Đồng Nai đang thực hiện dự án sử dụng xe buýt chạy nhiên liệu khí nén CNG để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Bởi, theo ông, giá thành xe buýt phụ thuộc rất lớn vào chi phí nhiên liệu, nên đây cũng là cơ sở để hình thành giá cước và trợ giá cho xe buýt.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các đơn vị thực hiện đề án phải có báo cáo chi tiết và cụ thể hơn về hiện trạng và xu thế của vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án trong năm nay để đáp ứng nhu cầu đi lại, giúp hạn chế ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Kim Vũ

 

Tin xem nhiều