Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ ngộ độc khi ăn đám cưới ở huyện Cẩm Mỹ: Thức ăn bị nhiễm khuẩn

05:08, 16/08/2015

(ĐN) - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ Nguyễn Hồng Vân cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn tại một đám cưới ở ấp 9, xã Sông Ray, khiến 57 người bị ngộ độc cho thấy, trong 2 món ăn mực né, heo rừng né có chứa vi khuẩn Staphylococcus Aureus.

(ĐN) - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ Nguyễn Hồng Vân cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn tại một đám cưới ở ấp 9, xã Sông Ray, khiến 57 người bị ngộ độc cho thấy, trong 2 món ăn mực né, heo rừng né có chứa vi khuẩn Staphylococcus Aureus. Đây là loại vi khuẩn thường có trong vết thương bị nhiễm trùng, có thể thức ăn bị nhiễm khuẩn trong quá trình người chế biến trộn gia vị vào thực phẩm.

Được biết hiện nay, Phòng Y tế huyện Cẩm Mỹ đang tiến hành các thủ tục để trình UBND huyện ban hành quyết định xử lý đối với cơ sở nấu ăn V.H ở ấp 2, xã Sông Ray.

Trước đó, ngày 28-7, sau khi ăn đám cưới tại ấp 9, xã Sông Ray, có 57 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm phải đến Phòng khám đa khoa khu vực Sông Ray (thuộc Bệnh viện đa khoa Cẩm Mỹ) cấp cứu với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Sau 2 ngày điều trị, các bệnh nhân đã được xuất viện.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều