Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai lấy ý kiến đối với Bộ luật Hình sự sửa đổi

10:08, 31/08/2015

(ĐN)- Thường trực HĐND huyện Thống Nhất vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi.

(ĐN)- Thường trực HĐND huyện Thống Nhất vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi.

 Nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào 8 vấn đề trọng tâm, như: trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự; phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội; việc bỏ hình phạt tử hình ở một số tội, quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành trong một số trường hợp, quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống tù chung thân…

Sau hội nghị, việc lấy ý kiến được tiếp tục tổ chức thông qua các hình thức góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản, thông qua trang thông tin điện tử của huyện. Thời gian lấy ý kiến đến hết ngày 8-9-2015.

* Gần 200 đại biểu đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn của huyện Trảng Bom đã tham dự hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) do HĐND huyện tổ chức. Các đại biểu dự hội nghị chia thành 3 tổ thảo luận, góp ý kiến trực tiếp và bằng văn bản vào 8 vấn đề trọng tâm. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến góp ý về quy định chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn; về hình phạt trục xuất; việc thay thế tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng bằng những tội danh cụ thể trong các lĩnh vực kinh tế; việc bổ sung trường hợp xử lý hình sự đối với người trộm cắp tài sản có giá trị dưới 2 triệu đồng; việc bãi bỏ một số tội phạm và bổ sung một số tội phạm mới.

Để việc lấy ý kiến góp ý đảm bảo đúng tiến độ thời gian và quy định,  sau hội nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn  tiếp tục tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) theo đúng yêu cầu đề ra.

Nhật Quang - Triệu Quyên - Vũ Ninh

Tin xem nhiều