Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng đào tạo cán bộ ngành tư pháp

10:08, 14/08/2015

(ĐN)- Ngày 14-8, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2010-2015.

(ĐN)- Ngày 14-8, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2010-2015.

Đồng chí Lê Thị Thu Ba, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Lê Thị Thu Ba ghi nhận những nỗ lực trong việc cải cách tư pháp của các ngành chức năng của tỉnh đã đạt được. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Đồng Nai là một trong những tỉnh trọng điểm về phát triển kinh tế ở khu vực phía Nam. Ngoài việc phát triển kinh tế, Đồng Nai là địa phương khá phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Trước thực tế đó, đồng chí đề nghị ngành tư pháp cần phải tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ để kịp thời đáp ứng nhu cầu thực tế.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư đề nghị trong thời gian tới các cơ quan tư pháp phải khẩn trương xây dựng các giải pháp để khắc phục những khó khăn, vướng mắc. Các cơ quan tư pháp phải nắm bắt tình hình diễn biến của các loại tội phạm để kịp thời xử lý nhằm hạn chế tối đa oan sai, để lọt tội phạm. Ngoài ra, các cơ quan tố tụng phải nâng cao tính minh bạch trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử… Đối với các cơ quan bổ trợ tư pháp, cần phải nâng cao hoạt động trợ giúp pháp lý để giúp đỡ người dân trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp luật.

Trần Danh

Tin xem nhiều