Báo Đồng Nai điện tử
En

Ưu tiên dập dịch sốt xuất huyết tại khu vực có nguy cơ cao

03:07, 08/07/2015

(ĐN)- Ngày 8-7, tại buổi làm việc với Sở Y tế, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng cao so với cùng kỳ năm 2013.

(ĐN)- Ngày 8-7, tại buổi làm việc với Sở Y tế về công tác phòng, chống sốt xuất huyết, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2015, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết trong cả nước tăng cao so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, tập trung nhiều ở khu vực phía Nam với 3 địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao là: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương. Từ nay đến cuối năm, theo dự báo, dịch sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao, do đó các địa phương cần quyết liệt trong khâu phòng, chống dịch bệnh.

PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Trạm Y tế phường Long Bình (TP.Biên Hòa)
PGS-TS Trần Đắc Phu kiểm tra phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Trạm Y tế phường Long Bình (TP.Biên Hòa)

 PGS-TS Trần Đắc Phu đề nghị ngành y tế tỉnh ưu tiên tập trung dập dịch tại những khu vực có nguy cơ cao, hoặc khu vực xuất hiện ca bệnh; cần tổ chức quyết liệt cho đến khi dập dịch hết hoàn toàn. Ngành y tế phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các khu công nghiệp, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tham gia vào chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết, diệt loăng quăng. Mục tiêu mà chiến dịch phải đạt là thực sự vận động được nhân dân tham gia diệt loăng quăng; phun hóa chất phải đến nơi đến chốn và phải quan tâm tuyên truyền đến khu dân cư, các khu nhà trọ bình dân có điều kiện vệ sinh không đảm bảo để đông đảo người dân cùng tham gia.

PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng kiểm tra bể chứa nước sinh hoạt của một hộ dân ở KP6, phường Long Bình (TP.Biên Hòa).
PGS-TS Trần Đắc Phu kiểm tra bể chứa nước sinh hoạt của một hộ dân ở KP6, phường Long Bình (TP.Biên Hòa).

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 1.544 ca sốt xuất huyết, tăng 84% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất là TP.Biên Hòa, thứ hai là Trảng Bom. Toàn tỉnh đã xác định và xử lý được 237 ổ dịch.

Ngọc Thư

 

 

 

Tin xem nhiều