Báo Đồng Nai điện tử
En

Người có bệnh mãn tính được mua thẻ BHYT ở bệnh viện tuyến tỉnh

08:07, 19/07/2015

(ĐN)- Đó là khẳng định của Giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh Phan Văn Mến khi trả lời phóng viên Báo Đồng Nai về phản ánh của người dân về việc họ bị bệnh mãn tính nhưng rất khó khăn khi đăng ký mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) khám chữa bệnh ban đầu tại các bệnh viện tuyến tỉnh.

(ĐN) - Đó là khẳng định của Giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh Phan Văn Mến khi trả lời phóng viên Báo Đồng Nai về phản ánh của người dân về việc họ bị bệnh mãn tính nhưng rất khó khăn khi đăng ký mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) khám chữa bệnh ban đầu tại các bệnh viện tuyến tỉnh.

Theo đó, để đăng ký mua thẻ BHYT tại bệnh viện tuyến tỉnh, người dân cần có các giấy tờ chứng minh mình bị bệnh mãn tính, đang được điều trị tại bệnh viện như: giấy xác nhận của bệnh viện hoặc sổ khám bệnh. Trong đó, các bệnh mãn tính phải có trong danh mục bệnh mãn tính cần điều trị dài ngày bao gồm: 17 nhóm bệnh và 192 loại bệnh theo Thông tư số 34 ngày 28-10-2013 của Bộ Y tế. Khi người dân có đủ giấy tờ nói trên thì các đại lý bán BHYT phải tiếp nhận và cho người dân đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các bệnh viện tuyến tỉnh. Đây là chủ trương đã được Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh thống nhất từ tháng 3-2015, nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân trong việc khám, chữa bệnh, không phải xin giấy chuyển viện nhiều lần.

Theo Thông tư số 34, một số bệnh được quy định là bệnh mãn tính như: lao, phong, viêm gan virus B, C mạn tính, HIV/AIDS; ung thư các loại; bệnh tâm thần; các bệnh của máu, cơ quan tạo máu và các rối loạn liên quan đến cơ chế miễn dịch; đái tháo đường type 1, type 2, suy tuyến giáp, suy tuyến thượng thận; bệnh Parkinson, động kinh, nhược cơ; các bệnh về mắt, như: hội chứng khô mắt, viêm loét giác mạc; bệnh tai: điếc đột ngột không rõ nguyên nhân, điếc tiến triển, điếc nghề nghiệp...

Ngọc Thư

Tin xem nhiều