Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên tục phát hiện đầu đạn trong chiến tranh còn sót lại

03:07, 29/07/2015

(ĐN)- Vào khoảng 8h30, ngày 29-7, ông Võ Thành Được, ngụ ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất) đã phát hiện ở khu vực trước cổng chợ Dầu Giây một đầu đạn nằm bị vùi lấp dưới lòng đất (hơn 2/3)...

(ĐN)- Vào khoảng 8h30, ngày 29-7, ông Võ Thành Được, ngụ ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất) đã phát hiện ở khu vực trước cổng chợ Dầu Giây một đầu đạn nằm bị vùi lấp dưới lòng đất (hơn 2/3), nên ông cùng với một số người chạy xe ôm gần đó đã đào lên giao nộp cho công an xã.

Quả đạn pháo được phát hiện
Quả đạn pháo được phát hiện

Theo ông Được và một số người dân, thì đây là loại đầu đạn pháo 105 li trong chiến tranh còn sót lại mà ông và mọi người đã từng thấy. Trước đó, vào khoảng 8h, ngày 24-7, một số người dân khi đang cuốc cỏ mì tại khu vực Khu công nghiệp Dầu Giây, thuộc địa ấp Phan Bội Châu, xã Bàu Hàm 2 cũng đã phát hiện một đầu đạn cối đã bị hoen gỉ có chiều dài khoảng 40cm, đường kính 10cm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đến nay đầu đạn pháo này vẫn đang nằm nguyên tại chỗ, chưa được cơ quan chức năng đến thu gom xử lý.

Thảo Nguyên

 

Tin xem nhiều