Báo Đồng Nai điện tử
En

Dofico và Vingroup hợp tác sản xuất và phân phối nông sản sạch

02:07, 20/07/2015

(ĐN) – Ngày 20-7, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) và Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với mục tiêu phối hợp sản xuất và cung ứng nguồn nông sản sạch.

(ĐN) – Ngày 20-7, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) và Tập đoàn Vingroup tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với mục tiêu phối hợp sản xuất và cung ứng nguồn nông sản sạch cho thị trường.

Lãnh đạo Dofico ký kết hợp tác với đại diện Tập đoàn Vingroup.
Lãnh đạo Dofico ký kết hợp tác với đại diện Tập đoàn Vingroup.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Hai bên trao bản hợp tác vừa được ký kết
Hai bên trao bản hợp tác vừa được ký kết

Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân có mức vốn hóa lớn nhất trên thị trường Việt Nam: đạt gần 70 nghìn tỷ đồng tính đến cuối tháng 6-2015. Tập đoàn này đã đầu tư trong nhiều lĩnh vực: bất động sản, bán lẻ, du lịch, y tế, giáo dục. Năm 2015, Tập đoàn mở rộng đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất sản phẩm sạch, an toàn, cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (đứng giữa) chúc mừng đại diện Tập đoàn Vingroup
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (đứng giữa) chúc mừng đại diện Tập đoàn Vingroup

Theo thỏa thuận được ký kết, Dofico và Vingroup sẽ hợp tác toàn diện và lâu dài trên các lĩnh vực: phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với quy mô lớn; phân phối tiêu thụ thực phẩm đủ tiêu chuẩn; chuyển giao công nghệ - quy trình – kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp sạch theo tiêu chuẩn Việt Gap, Global Gap…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc trao quà lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Vingroup
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc trao quà lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Vingroup

Trong lĩnh vực phân phối, việc hợp tác này sẽ khai thác tối đa thế mạnh sẵn có của hai bên. Tận dụng mạng lưới phân phối và các quan hệ hợp tác sẵn có của Dofico, Vingroup có cơ hội mở rộng kênh phân phối, đảm bảo đưa nông sản sạch của VinEco thâm nhập sâu hơn vào thị trường nội địa và thế giới. Dofico cũng có thêm kênh phân phối thông qua hệ thống siêu thị Vinmart và chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart + của Vingroup trên toàn quốc.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup (bên phải) trao hình ảnh tượng thi hào Nguyễn Du cho lãnh đạo đơn vị quản lý Văn miếu Trấn Biên. Ảnh: B.Nguyên
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup (bên phải) trao hình ảnh tượng thi hào Nguyễn Du cho lãnh đạo đơn vị quản lý Văn miếu Trấn Biên.

Tại Lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc nhấn mạnh, phát triển nông nghiệp bền vững là một trong những mục tiêu hàng đầu của Đồng Nai. Dofico được tỉnh giao thực hiện nhiều dự án lớn trong phát triển nông nghiệp, nhất là trong xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực phẩm sạch từ trang trại đến bàn ăn. Việc hợp tác giữa Dofico và Vingroup tạo tiền đề cho sự phát triển của chuỗi liên kết nói trên lên tầm cao mới. Từ đó, tạo sức lan tỏa ra cộng đồng nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Tập đoàn Vingroup cũng đã trao tặng Trung tâm văn miếu Trấn Biên bức tượng thi hào Nguyễn Du, trị giá thực hiện 300 triệu đồng.

Tin và ảnh: Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều