Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý bãi rác tạm chậm so tiến độ

10:06, 26/06/2015

(ĐN) - Ngày 26-6, làm việc với các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xử lý các bãi rác tạm trên địa bàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhận xét việc xử lý các bãi rác tạm còn chậm so với yêu cầu.

(ĐN) - Ngày 26-6, làm việc với các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xử lý các bãi rác tạm trên địa bàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhận xét việc xử lý các bãi rác tạm còn chậm so với yêu cầu. Vì thế thời gian tới, các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt với doanh nghiệp xử lý rác để đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành việc xử lý bãi rác tạm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn lại 16 bãi rác tạm đang tiến hành xử lý (giảm 14 bãi rác tạm so với cùng kỳ năm 2014) trong đó có 13 bãi rác tạm do Sở Tài nguyên - môi trường chủ trì xử lý và 3 bãi rác tạm do huyện tự xử lý. Các bãi rác tạm còn lại do địa phương xử lý có khối lượng rác ít, chỉ vài trăm tấn nên sẽ được thu gom vận chuyển về những khu xử lý rác của tỉnh để chôn lấp hợp vệ sinh. Còn lại 13 bãi rác tạm do Sở Tài nguyên - môi trường chủ trì đã giao cho các doanh nghiệp xử lý rác theo phương thức ép lại rồi đóng kiện vận chuyển về các khu xử lý rác, hoặc xếp gọn lại và trồng cỏ lên. Dự tính trong tháng 7-2015 sẽ hoàn thành việc xử lý các bãi rác tạm tại TX.Long Khánh và đến cuối năm sẽ hoàn thành các bãi rác tạm còn lại trong tỉnh.

 Hương Giang

Tin xem nhiều