Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường công tác phòng chống lây nhiễm Mers-Cov

11:06, 05/06/2015

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, hiện nay dịch bệnh Mers-Cov (Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona gây ra) đã xuất hiện tại các quốc gia vùng Trung Đông, Trung Quốc, đặc biệt tại Hàn Quốc số người mắc đang lây nhanh, vì vậy nguy cơ lây nhiễm bệnh vào Đồng Nai rất cao.

* Không tổ chức đưa khách du lịch đến các vùng đang có dịch bệnh Mers-Cov

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, hiện nay dịch bệnh Mers-Cov (Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona gây ra) đã xuất hiện tại các quốc gia vùng Trung Đông, Trung Quốc, đặc biệt tại Hàn Quốc số người mắc đang lây nhanh, vì vậy nguy cơ lây nhiễm bệnh vào Đồng Nai rất cao. Do đó, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các cơ sở y tế tư nhân tăng cường công tác phòng chống lây nhiễm Mers-Cov.

Theo đó, các đơn vị phải giám sát chặt chẽ công tác kiểm dịch y tế tại các bến cảng trên địa bàn tỉnh, nắm chắc tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, đặc biệt với các đối tượng có nguy cơ cao; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát, điều trị và các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng. Các bệnh viện sẵn sàng cấp cứu và điều trị bệnh nhân khi có tình huống dịch xâm nhập. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, phương tiện, thuốc, hóa chất cho công tác phòng chống lây nhiễm Mers-Cov. Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới mọi người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống lây nhiễm Mers-Cov.

* Ngày 5-6, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch có công văn khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế ở Việt Nam không nên tổ chức đưa khách du lịch đến các vùng đang có dịch bệnh Mers-Cov. Bộ cũng đề nghị các sở văn hóa - thể thao và du lịch, các địa phương; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hiệp hội du lịch các địa phương; doanh nghiệp lữ hành quốc tế; các khách sạn từ 3-5 sao chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Mers-Cov trong lĩnh vực du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách và hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh vào nước ta.

Ngọc Thư - P.V

Tin xem nhiều