Báo Đồng Nai điện tử
En

Mít sấy Đồng Nai được vinh danh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

11:06, 07/06/2015

(ĐN) – Sản phẩm mít sấy của Công ty TNHH thương mại sản xuất Thuận Hương (xã Phú Túc, huyện Định Quán) được Hội nông dân Việt Nam bình chọn là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014.

(ĐN)- Sản phẩm mít sấy của Công ty TNHH thương mại, sản xuất Thuận Hương (xã Phú Túc, huyện Định Quán) là một trong 145 sản phẩm nông nghiệp được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014, do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn và Bộ Công thương tổ chức, diễn ra vào ngày 7-6 ở Hà Nội.

Ông Liu Tác Sáng, Giám đốc Công ty TNHH thương mại sản xuất Thuận Hương giới thiệu sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: TL
Ông Liu Tác Sáng, Giám đốc Công ty TNHH thương mại sản xuất Thuận Hương giới thiệu sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: TL

Mít là một trong những cây trồng chủ lực của Đồng Nai với diện tích gần 2 ngàn hécta. Theo tiêu chí, sản phẩm được bình chọn phải đạt những chứng nhận về chất lượng, có tính xã hội cao, thân thiện môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, mang tính phát triển bền vững. Thuận Hương là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông sản với các sản phẩm tiêu biểu, như: mít sấy, chuối sấy, hạt sen sấy… Trung bình mỗi tháng, doanh nghiệp này tiêu thụ khoảng 60 tấn trái cây, nông sản tại địa phương và các vùng lân cận. Sản phẩm của doanh nghiệp hiện đã có mặt trên toàn quốc và xuất khẩu được sang các thị trường: Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia, Philippines.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều