Báo Đồng Nai điện tử
En

Hết nhiều loại vaccine dịch vụ phòng, ngừa các bệnh viêm não

09:06, 28/06/2015

(ĐN)- Tại một số điểm tiêm ngừa dịch vụ ở TP.Biên Hòa như Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, nhiều ngày qua các vaccine phòng, ngừa bệnh viêm não Nhật Bản, viêm não mô cầu A-C, viêm não mô cầu B-C hết sạch, trong khi từ tháng 6 đến tháng 10 là thời điểm của bệnh viêm não do virus.

(ĐN)- Tại một số điểm tiêm ngừa dịch vụ ở TP.Biên Hòa như Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, nhiều ngày qua các vaccine phòng, ngừa bệnh viêm não Nhật Bản, viêm não mô cầu A-C, viêm não mô cầu B-C hết sạch, trong khi từ tháng 6 đến tháng 10 là thời điểm của bệnh viêm não do virus. Ngoài ra, các điểm tiêm ngừa dịch vụ cũng đã hết các vaccine 6 trong 1, vaccine 5 trong 1, sởi - quai bị - rubella. Nguyên nhân là do nhu cầu tiêm ngừa các bệnh này tăng cao, trong khi đó các công ty không đủ hàng cung cấp.  

Theo khuyến cáo của Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, vaccine 5 trong 1 và viêm não Nhật Bản đã được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng tại trạm y tế xã, phường. Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra vụ biến chứng nặng sau khi tiêm 2 loại vaccine này. Phụ huynh yên tâm đưa con đi tiêm ngừa tại trạm y tế xã, phường để phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm này.  

            Ngc Thư

Tin xem nhiều