Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 2 cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone

12:05, 27/05/2015

(ĐN)- Ngày 26-5, tại cuộc họp triển khai cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đề nghị đưa thêm 2 cơ sở điều trị nghiện vào hoạt động.

(ĐN)- Ngày 26-5, tại cuộc họp triển khai mở rộng cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone trong tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đề nghị Sở Y tế và các đơn vị hữu quan cần tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về kinh phí, cơ sở vật chất; hỗ trợ nghiệp vụ để đưa thêm 2 cơ sở điều trị nghiện tại TX.Long Khánh và huyện Long Thành vào hoạt động trong năm 2015. Trước mắt, trong tháng 6 này phải đưa thêm 1 cơ sở đi vào hoạt động.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại buổi làm việc

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan truyền thông, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền tác dụng tích cực của phương pháp điều trị cai nghiện bằng Methadone. Đặc biệt, lực lượng công an ở các địa phương có các cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone hoạt động tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh trật tự tại các cơ sở này.

Được biết, tại 2 cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone của tỉnh là Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Biên Hòa ngày càng có đông người đến đăng ký điều trị (gần 600 người đăng ký, trong đó có 529 người đang điều trị). Việc điều trị cai nghiện bằng Methadone giúp người nghiện giảm sử dụng ma túy, giảm tử vong do sốc thuốc, giảm tội phạm, giảm xung đột với gia đình, giảm nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh lây truyền khác…

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều