Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho báo chí

03:05, 12/05/2015

(ĐN) - Ngày 12-5, tại TP.Đà Nẵng, Báo Nhân dân phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam khai mạc lớp tập huấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.

(ĐN) - Ngày 12-5, tại TP.Đà Nẵng, Báo Nhân dân phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam khai mạc lớp tập huấn kéo dài 2 ngày nhằm trang bị kiến thức về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho hơn 50 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.

Các học viên tham dự lớp học
Các học viên tham dự lớp học

Phát biểu tại lớp tập huấn, TS.Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy Ban các vấn đề xã hội của Quốc hội nhấn mạnh, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là 2 chính sách trụ cột của hệ thống an sinh xã hội, có tác động và ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động và toàn dân. Trong đó, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng trong thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Tuy nhiên, theo TS.Bùi Sỹ Lợi, hiện nay công tác tuyên truyền chưa đáp ứng yêu cầu của Đảng và Nhà nước đã đặt ra về mục tiêu hướng tới bảo hiểm y tế toàn dân và mở rộng bảo hiểm xã hội để đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, trong thời gian tới, ngoài trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, các cơ quan báo chí còn phải giám sát pháp luật và động viên nhân dân chấp hành đúng pháp luật, nêu gương những điển hình tốt và phê phán những lệch lạc, sai phạm.

Cũng theo TS.Bùi Sỹ Lợi, để làm được điều này, đòi hỏi các phóng viên, biên tập viên phải thực sự am hiểu sâu sắc về chính sách, pháp luật; phát hiện những bất cập cả trong cơ chế, chính sách và quá trình tổ chức thực thi pháp luật để đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Qua đó, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống của người lao động và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

Được biết, nội dung chính của lớp tập huấn sẽ xoay quanh 4 vấn đề lớn. Thứ nhất là phát huy vai trò của báo chí trong hoạt động giám sát thực thi pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Thứ hai là vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội. Thứ ba là giới thiệu một số quy định mới trong Luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Thứ tư là tuyên truyền về chính sách bảo hiểm y tế.

Ngọc Thư

 

  

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích