Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi Ngày hội tiết kiệm điện năm 2015

07:05, 30/05/2015

(ĐN)- Sáng 30-5, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, gần 2 ngàn người đại diện cho các sở, ngành của 21 tỉnh, thành phía Nam và nhân dân trong tỉnh đã tham dự Ngày hội tiết kiệm điện 2015...

(ĐN)- Sáng 30-5, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, gần 2 ngàn người đại diện cho các sở, ngành của 21 tỉnh, thành phía Nam và nhân dân trong tỉnh đã tham dự Ngày hội tiết kiệm điện 2015 do Tổng công ty Điện lực miền Nam phối hợp cùng Sở Công thương  tổ chức.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc
Quang cảnh buổi lễ khai mạc Ngày hội tiết kiệm điện năm 2015

Bên cạnh việc tuần hành kêu gọi tiết kiệm điện trên một số tuyến đường trung tâm TP.Biên Hòa, Ngày hội tiết kiệm điện 2015 còn sôi nổi diễn ra các hội thi: đoàn viên, học sinh Đồng Nai tham gia tiết kiệm điện; Phụ nữ Đồng Nai sử dụng điện an toàn tiết kiệm và Hội thi vẽ tranh học sinh Đồng Nai cùng mọi người tiết kiệm điện…

Đoàn xe tuần hành kêu gọi tiết kiệm điện
Đoàn xe tuần hành kêu gọi tiết kiệm điện

Phát biểu tại Ngày hội tiết kiệm điện 2015, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh kêu gọi các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động mọi người, mọi thành phần kinh tế thực hiện những giải pháp sử dụng điện tiết kiệm.

Cổ động viên Hội thi Đoàn viên, học sinh tiết kiệm điện
Cổ động viên Hội thi Đoàn viên, học sinh tiết kiệm điện

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành tích cực phổ biến những công nghệ mới tiết kiệm năng lượng đến từng doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất thiết bị tiết kiệm năng lượng triển khai và phân phối rộng rãi sản phẩm đến mọi nhà, mọi người; kịp thời biểu dương những gương điển hình về tiết kiệm điện và gương mẫu sử dụng điện trong cơ quan, công sở với mục tiêu xây dựng cộng đồng tiết kiệm điện, góp phần bảo vệ sự trong lành của môi trường.

Hội thi vẽ tranh tiết kiệm điện
Hội thi vẽ tranh tiết kiệm điện

Năm 2014, 21 tỉnh, thành phía Nam đã tiết kiệm được trên 1,2 tỷ kWh điện, tương đương số tiền hơn 1.550 tỷ đồng. Trong đó, Đồng Nai là một trong những địa phương thực hiện tốt các phong trào tiết kiệm điện (năm 2014 đạt trên 253 triệu kWh điện, tương đương hơn 300 tỷ đồng).

Ngọc Liên

Tin xem nhiều