Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển mạnh mô hình trồng cây trong nhà màng

10:05, 24/05/2015

(ĐN)- Theo tin từ Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai, qua thực nghiệm, trung tâm đã chọn lựa được giống, quy trình, giá thể trồng của 17 loại dưa lưới, 8 giống dưa leo có năng suất và chất lượng cao trồng trong nhà màng. 

(ĐN)- Theo tin từ Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai, qua thực nghiệm, trung tâm đã chọn lựa được giống, quy trình, giá thể trồng của 17 loại dưa lưới, 8 giống dưa leo có năng suất và chất lượng cao trồng trong nhà màng. Hiện dưa lưới đã có sản phẩm tham gia vào thị trường qua kênh siêu thị. Quy trình sản xuất dưa lưới trong nhà màng đã hoàn chỉnh và được chuyển giao cho doanh nghiệp đầu tư dự án sản xuất ngay tại trung tâm với vốn đầu tư khoảng 80 tỷ đồng.

Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai đang thử nghiệm mô hình trồng cà chua trong nhà màng. Ảnh: B.NGUYÊN
Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai đang thử nghiệm mô hình trồng cà chua trong nhà màng. Ảnh: B.NGUYÊN

Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng cũng đã được chuyển giao đến nông dân và dự định sẽ mở rộng trong thời gian tới. Ngoài ra, trung tâm đang nghiên cứu và thực nghiệm giống, quy trình, giá thể trồng cà chua, ớt ngọt và các loại rau ăn lá trong nhà màng. Trung tâm đã hợp tác với doanh nghiệp xây dựng xưởng cơ khí gia công và lắp đặt nhà màng nông nghiệp với công suất 50 hécta/năm với tỷ lệ nội địa hóa trên 80%.

Bình Nguyên

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích