Báo Đồng Nai điện tử
En

Nông dân chưa bán xoài cho doanh nghiệp

09:05, 07/05/2015

(ĐN)- Theo ông Đào Văn Thành, Phó giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch xoài Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu), thời gian qua nhiều doanh nghiệp đã tìm đến hợp tác xã đặt vấn đề bao tiêu sản phẩm xoài với sản lượng lớn cho nông dân.

(ĐN)- Theo ông Đào Văn Thành, Phó giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch xoài Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu), thời gian qua nhiều doanh nghiệp đã tìm đến hợp tác xã đặt vấn đề bao tiêu sản phẩm xoài với sản lượng lớn cho nông dân. Nhưng thực tế, chưa đơn hàng nào được ký kết vì nông dân không mặn mà với mức giá bao tiêu. Khi doanh nghiệp đưa ra mức giá thu mua, nông dân chỉ so sánh với thời điểm giá cao mà chưa tính đến đầu ra dài hạn cho sản phẩm.

Cụ thể, đầu vụ thu hoạch năm nay, giá xoài ba mùa mưa có thời điểm lên đến 16 ngàn đồng/kg nên nông dân đổ xô bán cho thương lái. Hiện giá xoài rớt xuống chỉ còn 2 ngàn đồng/kg, nông dân muốn bán cho doanh nghiệp thì lại rất khó ký được hợp đồng. Hiện có doanh nghiệp đang đặt vấn đề ký hợp đồng bao tiêu xoài cho nông dân để xuất khẩu, Hợp tác xã đang vận động xã viên và nông dân tham gia. Xã Phú Lý hiện đã phát triển được gần 1 ngàn hécta xoài các loại, trong đó hơn 30 hécta được công nhận VietGAP.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều