Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng hoạt động của UBKT các cấp

10:05, 27/05/2015

Sáng 27-5, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo lần 2 về "Nâng cao chất lượng hoạt động của ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa".

 

Sáng 27-5, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo lần 2 về “Nâng cao chất lượng hoạt động của ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp thuộc Đảng bộ Đồng Nai, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cung cấp cơ sở lý luận và đánh giá thực tiễn hoạt động của UBKT các cấp, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác kiểm tra, giám sát; đánh giá làm rõ những mặt được, chưa được, những khó khăn, tồn tại, nguyên nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật ở các khu vực: cơ quan Đảng, địa bàn dân cư, lực lượng vũ trang, hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của UBKT các cấp trong thời gian qua. Theo đó, có ý kiến cho rằng Trung ương cần nghiên cứu có chế độ chính sách hợp lý để cán bộ kiểm tra yên tâm công tác, gắn bó với nghề. Thời gian qua, chính sách cho đội ngũ cán bộ kiểm tra ở cơ sở chưa thỏa đáng nên nhiều trường hợp đã xin nghỉ việc, làm biến động đội ngũ cán bộ kiểm tra cơ sở. Cán bộ làm công tác kiểm tra ở cơ quan, đơn vị thường kiêm nhiệm, nên chỉ quan tâm công tác chuyên môn, chưa làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy về chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát. Trong công tác kiểm tra, không chỉ kiểm tra theo định kỳ mà phải kiểm tra thường xuyên, đột xuất. Cán bộ kiểm tra phải có trình độ chuyên môn về các lĩnh vực, nhất là tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản, chính sách an sinh xã hội... thì mới phát hiện được sai phạm.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều