Báo Đồng Nai điện tử
En

Đóng góp ý kiến dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

05:05, 08/05/2015

(ĐN)- Sáng 8-5, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020).

(ĐN)- Sáng 8-5, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ VII đóng góp ý kiến vào dự thảo (lần 4) báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020).

 Các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đã có 13 đại biểu đóng góp ý kiến ở 21 vấn đề khác nhau của dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020). Các ý kiến đóng góp đều cho rằng dự thảo báo cáo chính trị đã được chuẩn bị chặt chẽ công phu cả về bố cục lẫn nội dung.  Dự thảo báo cáo có tính khái quát cao, phân tích sâu sắc bằng những số liệu cụ thể, đồng thời có tính dự báo cao, đặc biệt chủ đề của đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã thể hiện tính trí tuệ rất cao.

Tuy nhiên, theo các đại biểu, dự thảo báo cáo chính trị cần đánh giá sâu hơn về những đóng góp của tổ chức Công đoàn và đội ngũ công nhân lao động trong nhiệm kỳ qua, đồng thời bổ sung thêm những giải pháp để chăm lo tốt hơn đến đời sống công nhân lao động, nhất là việc đầu tư các thiết chế văn hóa như: nhà trẻ, trường mầm non, ký túc xá cho con công nhân. Các đại biểu đề nghị, cần có những giải pháp để xử lý nghiêm tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội của người lao động hiện nay; cần xem xét hạ chỉ tiêu phát triển đoàn viên nòng cốt của Công đoàn, vì chỉ tiêu đề ra trong dự thảo báo cáo chính trị là quá cao, sẽ khó thực hiện.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị dự thảo báo cáo chính trị cần đề cập sâu hơn tới vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đảm bảo cho sự phát triển của tỉnh giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo; cần đánh giá sâu về nguyên nhân dẫn đến một số chỉ tiêu chưa đạt như trong nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thư IX đã đề ra, từ đó có hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới…

Công Nghĩa


 

Tin xem nhiều