Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án bảo tồn voi triển khai chậm

05:05, 20/05/2015

(ĐN) - Ngày 20-5, Ban chỉ đạo Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đã họp bàn kế hoạch bảo vệ phát triển rừng năm 2015. 

(ĐN)- Ngày 20-5, Ban chỉ đạo Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đã họp bàn kế hoạch bảo vệ phát triển rừng năm 2015.

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có gần 178 ngàn hécta rừng, trong đó có gần 120 ngàn héc ta rừng tự nhiên và gần 58 ngàn hécta rừng trồng. Việc quản lý bảo vệ rừng tại Đồng Nai được thực hiện khá tốt, nhiều năm không để xảy ra cháy rừng.

Họp Ban chỉ đạo Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh
Họp Ban chỉ đạo Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng

Tuy nhiên, theo đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, Dự án bảo tồn voi đã được cấp kinh phí khoảng nửa năm nhưng việc triển khai còn chậm. Dự án này gồm 10 gói thầu, với tổng kinh phí thực hiện 20 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn trung ương cấp 15 tỷ đồng, UBND tỉnh cấp 5 tỷ đồng. Đơn vị tư vấn đang thực hiện gói thầu số 1 mới xong giai đoạn khảo sát để xây dựng 3 chòi giám sát voi; thiết kế bản vẽ để thi công hàng rào điện cố định, di động.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án khẩn cấp bảo tồn voi phải đẩy nhanh tiến độ dự án để bảo vệ đàn voi được an toàn. Bên cạnh đó, cần đề xuất có chính sách hỗ trợ những người trồng và bảo vệ rừng tốt, không để họ có cuộc sống khó khăn. Vì giữ rừng là giữ môi trường sống chung cho cả nước, chứ không riêng Đồng Nai.

                       Hương Giang

 

Tin xem nhiều