Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương

11:05, 08/05/2015

(ĐN)-  Theo chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, trong những ngày gần đây, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức các đoàn gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại các địa phương...

(ĐN)-  Theo chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, trong những ngày gần đây, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức các đoàn gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại các địa phương...

* Sáng ngày 8-5, Tổ ĐBQH tỉnh đơn vị số 3, gồm các ông: Trương Văn Vở, Nguyễn Công Hồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri TX.Long Khánh. ​

Cử tri xã Xuân Tân (TX.Long Khánh) kiến nghị các cơ quan, ban ngành hỗ trợ người dân trong sản xuất nông nghiệp
Cử tri xã Xuân Tân (TX.Long Khánh) kiến nghị các cơ quan, ban ngành hỗ trợ người dân trong sản xuất nông nghiệp

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh với các ĐBQH nhiều vấn đề bức xúc, bất cập trong cuộc sống - xã hội, trong đó có vấn đề phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, phòng chống tội phạm; chính sách ưu đãi cho người có công; việc tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Đặc biệt, cử tri bày tỏ lo lắng về tình hình sản xuất nông nghiệp đanhg gặp nhiều khó khăn, tình trạng giá cả đầu vào, đầu ra không ổn định; nông dân khó tiếp cận các nguồn vốn vay từ các ngân hàng...

* Trước đó, ngày 7-5, Tổ ĐBQH tỉnh đơn vị số 3, gồm các ông: Trương Văn Vở, Nguyễn Công Hồng cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện: Xuân Lộc và Cẩm Mỹ.

Cử tri Nguyễn Chí Cường (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc phản ánh về một số tuyến đường đã hoàn thành nhưng thiếu cống thoát nước, gây lập lụt khi trời mưa. (Ảnh: Kim Vũ)
Cử tri Nguyễn Chí Cường (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) phản ánh tình trạng một số tuyến đường đã hoàn thành nhưng thiếu cống thoát nước, gây ngập lụt khi trời mưa. (Ảnh: Kim Vũ)

Tại những nơi tiếp xúc, các cử tri đã phản ánh với ĐBQH nhiều vấn đề liên quan đến dân sinh như: một số tuyến đường đã hoàn thành nhưng thiếu cống thoát nước, gây ngập khi trời mưa; tình trạng an toàn giao thông, bồi thường đất đai còn chưa hợp lý; sản xuất nông nghiệp thường xuyên rơi vào tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa…Nhiều cử tri đề nghị các cơ quan nhà nước có biện pháp hữu hiệu giúp người dân an tâm sản xuất; hỗ trợ hợp tác xã tiếp cận các nguồn vốn vay dễ dàng hơn …

Cử tri Nguyễn Công Sơn, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ nói lên ý kiến về tình trạng được mùa mất giá, thiếu liên kết trong tiêu thụ nông sản. (Ảnh: Kim Vũ)
Cử tri Nguyễn Công Sơn (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) phản ánh tình trạng được mùa mất giá, thiếu liên kết trong tiêu thụ nông sản. (Ảnh: Kim Vũ)

Sau khi nghe đại diện các địa phương, các ngành của huyện và tỉnh tiếp thu, giải trình, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trương Văn Vở cũng đã ghi nhận ý kiến của các cử tri ngoài thẩm quyền, đồng thời cho biêt sẽ chuyển đến các ngành chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất.

* Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ người dân bị voi rừng phá hủy hoa màu; triển khai và xây dựng các cầu, đường từ xã Phú Lý đến các địa phương lân cận cho nhân dân thuận tiện đi lại… Đó là vấn đề mà cử tri tại xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu)  đề nghị tại buổi tiếp xúc cử tri với Tổ đại biểu Quốc hội Đồng Nai (đơn vị số 2) gồm các đại biểu: Hồ Văn Năm, Vũ Hải Hà và Đỗ Thị Thu Hằng.

Cử tri xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) nêu kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội vào ngày 8-5. Ảnh: T.Tâm
Cử tri xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) nêu kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội vào ngày 8-5. Ảnh: T.Tâm

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Nhà nước xem xét cho đồng bào dân tộc Chơro tại xã được tiếp tục hưởng bảo hiểm y tế; hỗ trợ mở rộng thị trường nông nghiệp để nông sản có đầu ra khi sản xuất.

* Cùng ngày, Tổ ĐBQH tỉnh đơn vị số 2, gồm các đại biểu: Hồ Văn Năm, Vũ Hải Hà và Đỗ Thị Thu Hằng đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện: Thống Nhất, Trảng Bom.

Cử tri huyện Thống Nhất bày tỏ ý kiến trước đại biểu quốc hội
Cử tri Thống Nhất bày tỏ bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương (ảnh: Đ.Tùng)

Bên cạnh các ý kiến về bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia và ý thức của tầng lớp thanh niên về vấn đề này, tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 huyện cũng đã phản ánh với ĐBQH nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương như: tình trạng ô nhiễm môi trường do xả rác thải bừa bãi tại các khu dân cư, tuyến đường lớn. Cử tri cũng đề nghị tách cơ quan điều tra với hệ thống trại tạm giam, nhà tạm giữ; tăng phụ cấp cho một số chức danh cán bộ không chuyên trách…

Trong phạm vi thẩm quyền, đại diện các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh cũng đã giải trình một số vấn đề bức xúc của cử tri. Riêng các ý kiến ngoài thẩm quyền cũng đã được các ĐBQH tỉnh ghi nhận để chuyển tới các cơ quan chức năng liên quan trả lời.

Kim Vũ-Đăng Tùng

Tin xem nhiều