Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị khung bồi thường dự án sân bay Long Thành

03:05, 19/05/2015

(ĐN)- Ngày 19-5, UBND tỉnh đã họp với các sở, ngành và địa phương để hòan tất đề án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống của người dân nằm trong dự án sân bay Long Thành.

(ĐN) - Ngày 19-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND  huyện Long Thành để hòan tất đề án bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống của người dân thuộc diện di dời, giải tỏa đê để thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất trình bày dự thảo về khung chính sách bồi thường, tái định cư cho dự án sân bay Long Thành
Đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất trình bày dự thảo về khung chính sách bồi thường, tái định cư cho dự án sân bay Long Thành

Sau khi nghe đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất (thuộc Sở Tài nguyên và môi trường) trình bày dự thảo về khung chính sách bồi thường, tái định cư cho dự án, đại diện các sở, ngành cho rằng, khung chính sách này cần tính toán kỹ phương án bồi thường. Khi dự án được Quốc hội đồng ý chủ trương, thì việc xây dựng khu tái định cư cần có cơ chế đặc thù mới có thể kịp tiến độ cho giải phóng mặt bằng; việc đào tạo và bố trí việc làm cho người dân bị di dời phải được xem xét kỹ, vì đây là dự án lớn liên quan đến nhiều hộ gia đình.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu đơn vị soạn thảo khẩn trường phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan hoàn tất đề án và khung chính sách trong tháng 5 này. Riêng Sở Lao động – thương binh và xã hội cần làm việc với các khu công nghiệp gần sân bay, cũng như các trường nghề để nắm rõ nhu cầu sử dụng lao động ra sao, phương án đào tạo như thế nào cho các hộ dân ở đây.

Vân Nam

 

Tin xem nhiều