Báo Đồng Nai điện tử
En

274 thí sinh dự chung kết hội thi mỹ thuật thiếu nhi

01:05, 10/05/2015

(ĐN) – Sáng 10-5, Nhà thiếu nhi, Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch, Sở GD-ĐT đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc vòng chung kết hội thi "Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh" năm 2015 với chủ đề "Chúng em làm theo 5 điều Bác Hồ dạy".

(ĐN) – Sáng 10-5, Nhà thiếu nhi, Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch, Sở GD-ĐT đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc vòng chung kết hội thi “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh” năm 2015 với chủ đề “Chúng em làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Các thí sinh tham gia vẽ tranh tại vòng thi chung kết
Các thí sinh tham gia vẽ tranh tại vòng thi chung kết

Tham gia vòng chung kết có 274 thí sinh. Các thí sinh có thể vẽ bằng hình thức vẽ chì- tô màu hoặc xé dán, cắt dán tranh liên quan đến các nội dung yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh; những tấm gương đội viên, thiếu niên vượt khó vươn lên trong học tập, lao động, dũng cảm cứu bạn. Ngoài ra, nội dung bức tranh các thí sinh cũng có thể thể hiện những việc làm hàng ngày của mình ở trường lớp, ở nhà hoặc ước mơ của bản thân về cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc đối với các bạn thiếu niên vùng sâu, vùng xa…

Được biết, trong  2 tháng phát động hội thi “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh” năm 2015, Ban tổ chức đã nhận được 3.158 bức tranh từ 10 đơn vị gửi về. Trong đó, huyện Xuân Lộc gửi dự thi với số lượng nhiều nhất (982 tranh). Ngoài các huyện gửi tranh dự thi (trừ huyện Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu, Định Quán), Ban tổ chức cũng nhận được 8 tranh dự thi của các em thiếu nhi đang học tập tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 239 tranh cá nhân và 12 tranh tập thể tham dự vòng chung kết.

Dự kiến lễ tổng kết và trao giải hội thi sẽ diễn ra vào sáng ngày 17-5 tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Nga Sơn

Tin xem nhiều