Báo Đồng Nai điện tử
En

Nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ

04:04, 22/04/2015

(ĐN)- Sáng 21-4, các đồng chí: Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp giao ban với các ban Đảng về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I-2015.

(ĐN)- Sáng 21-4, các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có cuộc họp giao ban cùng lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai, Trường Chính trị tỉnh và Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I-2015.

Toàn cảnh buổi giao ban
Toàn cảnh buổi giao ban

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong quý I, các cơ quan Đảng của tỉnh đã thực hiện được phần lớn các nội dung đề ra, trong đó có việc tập trung dồn sức tham mưu, tổ chức thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp; sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết kịp thời. Tuy nhiên, vẫn còn một số việc triển khai chậm, như việc sơ kết 3 năm thực hiện Quy định 101 của Ban Bí thư Trung ương và Quyết định 272 của Tỉnh ủy về nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 33 của Trung ương về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; nghị quyết chuyên đề về công tác tư tưởng trong tình hình mới; quy định thực hiện văn hóa trong Đảng; đề án các nhóm phụ nữ; dự thảo nghị quyết huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trong quý II, các cơ quan Đảng của tỉnh chấp hành nghiêm kết luận chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, quá trình làm nếu khó khăn vướng mắc thì báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đồng thời, tiếp tục cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, phân công trách nhiệm. Tất cả những sản phẩm tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy phải được tập thể lãnh đạo các ban xem xét, thảo luận cho ý kiến trước.

Riêng đối với những việc triển khai còn chậm như trên, việc nào thuộc trách nhiệm ban nào thì ban đó khẩn trương thực hiện. Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục theo dõi kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với chủ đề năm 2015, cố gắng mỗi tháng có báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy về kết quả thực hiện nội dung này; chỉ đạo các cơ quan tích cực tuyên truyền, tổ chức chu đáo thiết thực các ngày lễ lớn của đất nước và đại hội Đảng các cấp; phối hợp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và cơ quan chức năng, thực hiện các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp và nâng cấp lịch sử Đảng bộ tỉnh.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban thường vụ Tỉnh ủy về chỉ đạo đại hội Hội Nhà báo tỉnh; đại hội Đảng các cấp; có kế hoạch giám sát một số cấp ủy khắc phục khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng; sớm hoàn chỉnh dự thảo trình Ban thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chuẩn chức danh và xác định tiêu chí đánh giá cán bộ quản lý; tiếp tục theo dõi việc phát triển Đảng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp các cơ quan liên quan tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của đảng viên; chú trọng kiểm tra, giám sát chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là các vấn đề liên quan đại hội Đảng; sớm có kết luận các vấn đề liên quan đến Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh và Huyện ủy Long Thành.

Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục đề xuất Ban thường vụ Tỉnh ủy về giải pháp đổi mới nội dung phương thức hoạt động của mặt trận, các đoàn thể; theo dõi, đánh giá bước đầu về đề án thanh niên; hướng dẫn các cấp ủy sơ kết, thực hiện một số kết luận, quy định, nghị quyết của Trung ương. Ban Nội chính Tỉnh ủy, phối hợp giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện kéo dài trên địa bàn. Trường Chính trị tỉnh, nội dung đào tạo phải được đổi mới theo đặc thù riêng của địa phương mình, trong đó nghiên cứu xây dựng đề án trình Ban thường vụ Tỉnh ủy về nghệ thuật xử lý các tình huống xảy ra ở địa phương.

Báo Đồng Nai, tích cực tuyên truyền thành tựu của tỉnh trong nhiệm kỳ qua và sau 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; báo có thể mở chuyên mục, mời chuyên gia dự báo hướng phát triển của Đồng Nai trong 5 năm tới, trong đó có những thách thức khi Việt Nam gia nhập sâu rộng vào cộng đồng kinh tế ASEAN và thế giới.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều