Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao năng lực cán bộ trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

03:03, 31/03/2015

(ĐN)-Ngày 31-3, tổ HĐND tỉnh đơn vị huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức giám sát công tác tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện.

 

(ĐN)-Ngày 31-3, tổ HĐND tỉnh đơn vị huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức giám sát công tác tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện.

 Đoàn giám sát làm việc tại huyện Vĩnh Cửu
Đoàn giám sát làm việc tại huyện Vĩnh Cửu

Theo UBND huyện Vĩnh Cửu, năm 2014, huyện đã tiếp 369 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và riêng quý I-2015 đã có 68 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo. Nội dung các đơn thư khiếu nại, tố cáo phần lớn liên quan đến vấn đề giá bồi thường nhà, đất; hỗ trợ đất, định giá đất, vấn đề tái định cư… Hầu hết, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh đều được xem xét giải quyết.

Tuy nhiên, theo đánh giá của đoàn, phần lớn đơn thư quá thời hạn giải quyết; có đến 70% đơn thư phản ánh đúng sự thật. Theo giải thích của UBND huyện, do thời gian giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày là quá ngắn, không đủ để thanh tra huyện xác minh và tham mưu UBND huyện ban hành quyết định giải quyết; cán bộ công chức phải kiêm  nhiệm nhiều công việc…

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Thái Văn Ri, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Vĩnh Cửu yêu cầu UBND huyện phải nâng cao năng lực, kỹ năng giải quyết và trách nhiệm của cán bộ làm công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; lãnh đạo huyện phải tăng cường công tác tiếp dân thông qua việc niêm yết lịch tiếp dân trong tuần, để kịp thời tiếp nhận phản ánh của người dân khi có vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều