Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

04:03, 11/03/2015

(ĐN)- Trong 2 ngày 10 và 11-3, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thị ủy Long Khánh và Huyện ủy 2 huyện: Nhơn Trạch, Long Thành về công tác chuẩn bị đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở...

(ĐN)- Trong 2 ngày 10 và 11-3, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu, cùng với lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thị ủy Long Khánh và Huyện ủy 2 huyện: Nhơn Trạch, Long Thành về công tác chuẩn bị đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, nhiệm kỳ 2015-2020.

* Sáng 11-3, Đoàn đã có buổi làm việc với Thị ủy Long Khánh. Theo báo cáo của Thị ủy, Đảng bộ thị xã hiện có 30 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 2 tổ chức cơ sở Đảng được chọn đại hội điểm rút kinh nghiệm là Đảng bộ xã Hàng Gòn và Đảng bộ khối Văn hóa- xã hội huyện. Đồng thời, có 1 Đảng bộ xã được chọn đại hội điểm bầu trực tiếp Ban thường vụ, Bí thư, Phó bí thư và 2 Đảng bộ xã được chọn thực hiện Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã.

Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng ở các huyện và TX.Long Khánh.
Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng ở các huyện và TX.Long Khánh.

Ban thường vụ Thị ủy Long Khánh cũng đã phân công các ban Đảng huyện và Thị ủy viên phụ trách địa bàn, tích cực hướng dẫn cơ sở chuẩn bị công tác đại hội Đảng các cấp được diễn ra đúng tiến độ và quy định. Đối với công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ thị xã, Ban thường vụ Thị ủy đã xây dựng xong phương án cơ cấu các chức danh nhân sự và phân bổ xong số lượng đại biểu dự đại hội cho các chi, đảng bộ cơ sở.

* Trước đó, vào sáng ngày 10-3, Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Huyện ủy Nhơn Trạch. Theo báo cáo của Huyện ủy, đến nay hầu hết các cấp ủy cơ sở của Nhơn Trạch đã cơ bản hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành. Đảng bộ khối Kinh tế huyện và Đảng bộ xã Phước An được chọn đại hội điểm rút kinh nghiệm cấp cơ sở diễn ra ngày 7, 8-4-2015 và ngày 9, 10-4-2015. Công tác nhân sự cấp cơ sở đã chú trọng đến cán bộ trẻ, cán bộ nữ, có trình độ chuyên môn và chính trị cơ bản đảm bảo đúng theo quy định.

Đối với cấp huyện, đã thông qua Ban chấp hành góp ý, thảo luận lần thứ nhất nội dung văn kiện đại hội. Dự kiến, ngày 15, 16-7-2015 sẽ diễn ra đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Hiện nay, huyện chưa tiếp nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến các nhân sự dự kiến tham gia cấp ủy huyện khóa mới.

* Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã làm việc với Huyện ủy Long Thành. Theo Huyện ủy Long Thành, hiện nay 13 tổ chức cơ sở Đảng của huyện đã hoàn thành dự thảo lần thứ 5 văn kiện đại hội và đã gửi Ban Tuyên giáo Huyện ủy thẩm định, trình xin ý kiến Ban thường vụ Huyện ủy; các tổ chức cơ sở Đảng còn lại đã hoàn thành văn kiện dự thảo đại hội lần thứ 4. Bên cạnh đó, 100% nhân sự của cấp ủy cơ sở được Ban thường vụ Huyện ủy xem xét, phê duyệt. Dự kiến ngày 19, 20-3-2015, Đảng bộ thị trấn Long Thành được chọn đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Đồng thời, huyện chọn 5 Đảng bộ cơ sở trực thuộc để đại hội trực tiếp bầu Ban thường vụ, Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy và chọn 4 Đảng bộ xã tiếp tục thực hiện chủ trương Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã.

Đối với cấp huyện, cũng đã xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ huyện và đã gửi lấy ý kiến theo quy định. Dự kiến, đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra vào đầu tháng 8-2015.

Phát biểu tại các buổi làm việc nói trên, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh lưu ý, văn kiện của các đại hội không nên mang tính lý thuyết quá nhiều mà phải chi tiết, cụ thể hóa các vấn đề. Cái gì làm được thì đưa vào, cái gì chưa làm được cũng thẳng thắn nêu ra. Các cấp ủy cũng nên rà soát lại công tác nhân sự, có vấn đề gì cần báo cáo cấp trên để có hướng giải quyết kịp thời.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều