Báo Đồng Nai điện tử
En

Di dời Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới phải nhanh, gọn, an toàn

03:03, 12/03/2015

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tại buổi làm việc với với chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới vào ngày 12-3.

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tại buổi làm việc với với chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới vào ngày 12-3. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, khi di dời bệnh nhân nội trú từ bệnh viện cũ sang bệnh viện mới phải đảm bảo an toàn, nhất là những bệnh nhân nặng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái kiểm tra tiến độ hoàn thiện của công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái kiểm tra tiến độ hoàn thiện của công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng, giai đoạn hoàn thiện là thời điểm căng thẳng nhất, bởi áp lực thời gian và tất cả các khó khăn của giai đoạn trước sẽ dồn về. Do đó, chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị tư vấn phải phối hợp chặt chẽ để thực hiện các hạng mục còn lại để kịp khánh thành bệnh viện vào ngày 25-4. Riêng trong tháng 3 phải hoàn thành các hạng mục cơ sở kỹ thuật, hệ thống máy móc, thiết bị để đưa vào vận hành. UBND TP.Biên Hòa phải đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải quyết tái định cư cho 4 hộ dân có đất bị giải tỏa để giao đất mở thêm đường vào bệnh viện. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tư pháp nghiên cứu cách xử lý chế tài xử phạt hành chính đối với các hành vi hút thuốc, xả rác, khạc nhổ bừa bãi trong bệnh viện.

phần lớn các gói thầu thiết bị y tế đều đã về đến công trình và đang được lắp ráp
Phần lớn các gói thầu thiết bị y tế đều đã về đến công trình và đang được lắp ráp

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay khối nhà chính thuộc giai đoạn 1 đã hoàn thành 95%; phần lớn các gói thầu thiết bị y tế đều đã về đến công trình và đang được lắp ráp. Riêng giai đoạn 2, đến cuối tháng 3, việc thi công hạ tầng sẽ được hoàn thành 80%.

Dựa theo tiến độ thi công thực tế của các gói thầu xây lắp và thiết bị y tế, thì dự kiến vào giữa tháng 4, công trình mới hoàn thành. Từ ngày 1-4, bệnh viện sẽ bắt đầu di dời các thiết bị từ bệnh viện cũ sang bệnh viện mới. Từ ngày 13-4 sẽ bắt đầu cho khám ngoại trú và từ 16 đến 17-4 sẽ di dời bệnh nhân nội trú ra bệnh viện mới.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều