Báo Đồng Nai điện tử
En

Rau và hải sản đắt hàng và tăng giá

11:02, 21/02/2015

(ĐN)- Ngày mùng 3 tết, tại chợ Biên Hòa và một số điểm bán hải sản đã khá đắt hàng khi lượng người đến mua các loại hải sản như mực, tôm sống, cua ghẹ và các loại sò, ốc, nghêu… đông hơn.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

(ĐN)- Ngày mùng 3 tết, tại chợ Biên Hòa và một số điểm bán hải sản đã khá đắt hàng khi lượng người đến mua các loại hải sản như mực, tôm sống, cua ghẹ và các loại sò, ốc, nghêu… đông hơn. Giá các loại hải sản cũng tăng khoảng 20-30%, tùy loại hàng. Cụ thể, tại những điểm bán hải sản trên đường Võ Thị Sáu nối dài, cua biển sống trước đây chỉ 250 ngàn đồng/kg, nay tăng lên 350 ngàn đồng/kg; nghêu sống tăng 15 ngàn đồng/kg; tôm sú loại 40 con/kg có giá 320 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 100 ngàn đồng/kg so với ngày thường.

Bà Nguyễn Thị Bế, chủ một vựa hải sản ở phường Quang Vinh cho biết, có lẽ ngán ăn thịt, nên người dân đến mua hải sản khá đông. Ngay từ mùng 1 tết, gia đình bà đã lấy hàng về bán. Giá mua gốc cũng tăng, nên về phải bán cao hơn. Hiện mỗi ngày bà bán được khoảng 15 kg tôm, 20 kg cua biển và hàng chục kg các loại ốc hương, nghêu, sò…

Rau tại các chợ cũng cũng bán chạy hơn và giá tăng nhẹ, chỉ từ 3-5 ngàn đồng/kg.

 

Phương Liễu

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích