Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiêm cấm cung cấp tiền mới để kinh doanh

08:02, 01/02/2015

(ĐN) - Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi các Chi nhánh, các tổ chức tín dụng, kho bạc Nhà nước yêu cầu nghiêm cấm cán bộ ngân hàng, tổ chức tín dụng lợi dụng, tiếp tay và cung cấp các loại tiền mới cho những đối tượng kinh doanh đổi tiền để trục lợi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

(ĐN) - Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi các Chi nhánh, các tổ chức tín dụng, kho bạc Nhà nước yêu cầu nghiêm cấm cán bộ ngân hàng, tổ chức tín dụng lợi dụng, tiếp tay và cung cấp các loại tiền mới cho những đối tượng kinh doanh đổi tiền để trục lợi. Trong đó, nghiêm cấm cả việc lựa chọn tiền mới đã qua lưu thông tập hợp thành thếp, bó.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức kiểm tra việc thực hiện trên địa bàn và xử lý kỷ luật nghiêm những trường hợp vi phạm.

Các đơn vị trước, trong và sau tết Nguyên đán tuyệt đối không chi các loại tiền mới in từ 5 ngàn đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đồng Nai yêu cầu các tổ chức tín dụng đảm bảo hệ thống ATM hoạt động tốt trong dịp tết, bố trí theo dõi tiếp quỹ ATM kịp thời, đáp ứng nhu cầu của người dân.

                                     Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích