Báo Đồng Nai điện tử
En

Voi rừng lại làm hư hại nhà cửa, hoa màu của người dân Thanh Sơn

12:01, 08/01/2015

(ĐN)- Theo ông Ngô Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Sơn (huyện Định Quán), trong những ngày vừa qua, một đàn voi rừng gồm 3 cá thể thường xuyên xuất hiện tại khu vực suối Đục và suối Ty thuộc ấp 5, xã Thanh Sơn để tìm kiếm thức ăn đã làm hư hỏng một phần căn nhà của ông Nguyễn Văn Hiệu...

(ĐN)- Theo ông Ngô Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Sơn (huyện Định Quán), trong những ngày vừa qua, một đàn voi rừng gồm 3 cá thể thường xuyên xuất hiện tại khu vực suối Đục và suối Ty  (ảnh) thuộc ấp 5, xã Thanh Sơn để tìm kiếm thức ăn đã làm hư hỏng một phần căn nhà của ông Nguyễn Văn Hiệu ở suối Ty, lấy mang đi 30kg gạo, đồng thời phá một lượng lớn hoa màu, gồm: chuối, mía và mì của người dân nơi đây.

Theo các hộ dân sinh sống nơi đây, 3 cá thể voi rừng gồm 2 cá thể voi đã trưởng thành và 1 voi con, thường ra tìm kiếm thức ăn từ 20 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau mới chịu trở lại rừng. Khi thấy voi rừng xuất hiện, người dân chỉ biết đốt lửa, sử dụng loa phóng thanh, đèn pin, thùng phi... để đánh động và xua đuổi voi rừng. Tuy nhiên, về lâu về dài xem ra biện pháp này không phát huy tác dụng.

Văn Tuấn

Tin xem nhiều