Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao danh hiệu nhà nước cho 21 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

03:01, 06/01/2015

(ĐN)- Sáng 6-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 21 bà mẹ trên địa bàn hai huyện: Tân Phú, Định Quán...

(ĐN)- Sáng 6-1, tại Hội trường UBND huyện Định Quán, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” do Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng cho 21 bà mẹ trên địa bàn hai huyện: Tân Phú, Định Quán (trong đó có 6 mẹ còn sống). Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban ngành, địa phương; thân nhân các mẹ Việt Nam Anh hùng đã đến dự.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh thực hiện nghi thức trao tặng danh hiệu Nh
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh thực hiện nghi thức trao tặng danh hiệu Nhà nước cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy xác định, việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ lần này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc và sự hy sinh cao cả của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng chí nhấn mạnh: “không có mẹ Việt Nam anh hùng thì không có những người con anh hùng. Những cống hiến của các mẹ Việt Nam anh hùng đã góp phần tô đẹp non sông gấm vóc Việt Nam”.

Trong niềm xúc động và tình cảm sâu sắc, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời biết ơn vô hạn và những tình cảm thân thiết nhất đến các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh và các gia đình có công với nước.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo, phụng dưỡng đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể và các tổ chức xã hội đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa; phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc bằng các việc làm thiết thực, cụ thể. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công; thực hiện đúng, đủ chính sách ưu đãi đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

Được biết, trên địa bàn toàn tỉnh hiện đã có 887 mẹ được nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Tin, ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều