Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

04:01, 20/01/2015

(ĐN)- Sáng 20-1, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng kết công tác năm 2014 và đề ra chương trình hành động năm 2015. Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã tới dự.

(ĐN)- Sáng 20-1, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng kết công tác mặt trận năm 2014; phối hợp thống nhất hành động chương trình năm 2015. Các đồng chí: Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; Trần Minh Phúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng bằng khen và cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2014.
Đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng bằng khen và cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2014.

Trong năm 2014, mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền về biển, đảo và chủ quyền quốc gia; vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp ủng hộ hơn 9,2 tỷ đồng cho quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” và tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, với số tiền huy động được gần 275 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp còn vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tổ chức giám sát, khảo sát trên các lĩnh vực, qua đó kịp thời kiến nghị nhiều vấn đề còn tồn tại, bức xúc của nhân dân đến các cơ quan có thẩm quyền.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, năm 2015, MTTQ các cấp cần quan tâm và thực hiện tốt việc tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp các tầng lớp nhân dân. Cần động viên, phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ công nhân, trí thức, nông dân trong các phong trào thi đua yêu nước. Quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Ngoài ra, MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tăng cường đi cơ sở, nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời tham mưu giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong nhân dân.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều