Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nhận thức về công tác đối ngoại nhân dân

05:01, 15/01/2015

(ĐN)- Ngày 15-1, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh về phương hướng hoạt động trong năm 2015.

(ĐN)- Ngày 15-1, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh về phương hướng hoạt động trong năm 2015. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Đình Thành làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh
Đồng chí Trần Đình Thành làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh ủy đã đóng góp nhiều ý kiến vào chương trình hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, trong năm 2015, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cần tăng cường công tác đối ngoại nhân dân, nâng cao hiểu biết cho người dân về công tác đối ngoại nhân nhân trong tình hình mới. Trong công tác đối ngoại nhân dân, cần lấy con người và văn hóa dân tộc Việt Nam để quảng bá đến bạn bè thế giới.

Năm nay, nước ta sẽ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, do đó cần tổ chức họp mặt kiều bào, từ đó giới thiệu và cung cấp thông tin về thành tựu của đất nước và tỉnh Đồng Nai trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, đồng thời sử dụng nguồn vận động hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trong thời qua. Đồng chí cho rằng, dù mới đi vào hoạt động nhưng Liên hiệp đã làm được nhiều việc, đúng định hướng, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu đã được thể hiện rõ nét.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phải thực hiện được phương châm “Bốn rõ” (Rõ trách nhiệm, rõ nhiệm vụ thực hiện của từng tổ chức, rõ phương thức, cách thức thực hiện của từng tổ chức và rõ kết quả cuối cùng của từng tổ chức mình tạo ra).

Đồng chí yêu cầu, năm 2015 phải tạo ra những chuyển biến nhận thức rõ nét về đường hướng đối ngoại nhân dân. Làm cho công tác đối ngoại nhân dân thấm vào trong Đảng và mở rộng ra nhân dân. Cần ưu tiên, tích cực làm ngay những công việc trong năm 2015 này, không để chậm hơn nữa, trong đó cần chuẩn bị tốt tinh thần để hội nhập, khi Việt Nam ra nhập Cộng đồng kinh tế Asean.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều