Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2014, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đã giảm đáng kể

05:01, 09/01/2015

(ĐN)- Ngày 9-1, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cùng các ban ngành và địa phương trong tỉnh...

(ĐN)- Ngày 9-1, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban ngành, địa phương của tỉnh; các tổng cục, cục nghiệp vụ Bộ Công an và công an các đơn vị, địa phương đã đến dự.

Thiếu Giám đốc Công
Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho 4 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014 gồm: Phòng Tham mưu, Trại tạm giam, Phòng An ninh xã hội và Công an thị xã Long Khánh.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 70, Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương và Chỉ thị của Bộ trưởng về nhiệm vụ công tác công an năm 2015; tổng kết công tác công an năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2015.

Trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014, Công an tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh có nhiều diễn biến phức tạp; kiềm chế gia tăng các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Kết quả, các lực lượng công an tỉnh đã điều tra, làm rõ 1.318/1.863 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý 2.043 đối tượng (đạt trên 70% các vụ án xảy ra); tỷ lệ điều tra các vụ trọng án đạt trên 97%. Các loại tội phạm như: cướp, giết người, cố ý gây thương tích, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chống người thi hành công vụ,... đã giảm đáng kể. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn phát hiện hơn 1.100 vụ phạm pháp về kinh tế, môi trường, ma tuý; khởi tố điều tra 308 vụ, 475 bị can các loại. Tai nạn giao thông xảy ra 519 vụ, giảm 124 vụ so với cùng kỳ, làm chết 432 người (tăng 11 người). Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được củng cố....

Qua đó, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong năm 2014 cũng đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Công an và UBND tỉnh.

Dịp này, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2105.

H.L

Tin xem nhiều