Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại học Lạc Hồng: Hướng các đề tài khoa học vào thực tiễn

01:01, 01/01/2015

(ĐN)- Mới đây, tại Hội thảo khoa học sinh viên Trường đại học Lạc Hồng lần thứ 23, đã có 10/29 đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá xuất sắc.

(ĐN)- Mới đây, tại Hội thảo khoa học sinh viên Trường đại học Lạc Hồng lần thứ 23, đã có 10/29 đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá xuất sắc. Trong đó có một số đề tài có thể kể đến, như: Thiết kế máy dán tự động hai nửa viên kẹo; thiết kế máy cắt dây đồng; băng tải thông minh trong công nghiệp…

Sinh viên trình bày báo cáo khoa học tại hội thảo (ảnh: Diễm Nhi)
Sinh viên trình bày báo cáo khoa học tại hội thảo (ảnh: Diễm Nhi)

Nét mới của Hội thảo khoa học sinh viên Trường đại học Lạc Hồng năm nay (mỗi năm tổ chức một lần) là các đề tài thuộc lĩnh vực công nghệ (trong đó, công nghệ cơ điện tử, tự động hóa, công nghệ thông tin chiếm số lượng lớn). Các đề tài đều chú ý tới tính ứng dụng vào thực tế nhiều hơn, đặc biệt là ứng dụng trong ngành sản xuất công nghiệp hỗ trợ. Bên cạnh đó, còn có một một số đề tài nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới, như: công nghệ chụp hình trên không bằng động cơ bay phản lực, công nghệ robot phục vụ luyện tập thể thao cùng với con người…

Doanh nghiệp Nhật Bản đến nhận chuyển giao sản phẩm do sinh viên chế tạo.
Doanh nghiệp Nhật Bản đến nhận chuyển giao sản phẩm do sinh viên chế tạo.

Ông Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho biết, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên được tổ chức hàng năm có tác dụng rất lớn, khuyến khích được tinh thần đam mê khoa học của sinh viên, đặc biệt các đề tài được đánh giá cao tại hội thảo khoa học cấp trường, khi đi dự thi cấp tỉnh và quốc gia thường đoạt giải với tỷ lệ khá cao. Nhiều đề tài và sáng chế khoa học đã được các doanh nghiệp mua bản quyền và ứng dụng rộng rãi.

10 báo cáo khoa học xuất sắc được chọn tại hội thảo khoa học lần thứ 23 sẽ được đăng trên tạp chí khoa học số đầu tiên của Trường đại học Lạc Hồng (mới được Bộ Thông tin và truyền thông cấp phép xuất bản).

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều