Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:12, 15/12/2014

Toàn tỉnh hiện có 107/171 trung tâm đã thực hiện việc sáp nhập thành Trung tâm Văn hóa thể thao - học tập cộng đồng.

* Toàn tỉnh hiện có 107/171 trung tâm đã thực hiện việc sáp nhập thành Trung tâm Văn hóa thể thao - học tập cộng đồng. Đa số các trung tâm đều được bố trí đầy đủ các chức danh giám đốc, phó giám đốc, kế toán, thủ quỹ. Trong năm học 2013-2014, các trung tâm đã tạo cơ hội cho gần 1,5 triệu lượt người tham gia học tập, sinh hoạt, nâng tổng số người dân đến tham gia học tập tại các trung tâm kể từ năm 2004 đến nay là 7,1 triệu lượt người.

Hạnh Dung

* Sở GD-ĐT cho biết, hiện nay trình độ giáo viên các cấp học đạt chuẩn trình độ đào tạo đã gia tăng. Cụ thể: trên chuẩn của giáo viên mầm non đạt trên 59%, giáo viên tiểu học đạt 84%, giáo viên THCS đạt trên 59%, giáo viên THPT đạt trên 14%. So với năm học trước, tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn bậc THCS và THPT tăng 5 - 6%.

M.N

* Trường đại học công nghệ Đồng Nai vừa trao tặng 21 bộ máy tính, bàn để máy tính và các thiết bị hỗ trợ khác trị giá gần 100 triệu đồng cho Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (xã Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Chương trình nhằm giúp đỡ, hỗ trợ thầy trò Trường THCS Dương Kỳ Hiệp có thêm thiết bị dạy học môn Tin học và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy - học.

An Yên

* Phòng GD-ĐT huyện Xuân Lộc đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tiếng Anh cấp huyện, nhằm rèn luyện và nâng cao kỹ năng viết cho giáo viên làm công tác giảng dạy tiếng Anh trên địa bàn huyện. Đồng thời, tổ chức các trò chơi giao lưu giữa các câu lạc bộ tiếng Anh của các trường học.

Hạnh Dung

* Ngày 14-12, Hội Sinh vật cảnh huyện Tân Phú đã tổ chức hội thi chim chào mào hót huyện Tân Phú mở rộng lần thứ I-2014. Tham dự hội thi có 128 chim chào mào được đưa đến từ các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Ninh Thuận, Lâm Đồng và TP.Hồ Chí Minh. Kết quả, giải nhất trị giá 10 triệu đồng đã thuộc về chim của nghệ nhân Nguyễn Ngọc Hòa thuộc Câu lạc bộ chim hót huyện Tân Phú.

Văn Truyên

* Hơn 100 cán bộ, công nhân viên Công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Life, đóng chân tại phường Tân Tiến đã tham gia hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ TP.Biên Hòa phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức. Kết quả, qua kiểm tra sức khỏe có 90 người đủ điều kiện hiến máu.

Xuân Nương

 

Tin xem nhiều