Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Lê Hồng Anh chúc mừng Giáng sinh Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam

11:12, 15/12/2014

(ĐN)- Ngày 15-12, tại TP.Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và chúc mừng Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng giám mục Giáo phận TP.Hồ Chí Minh nhân dịp Giáng sinh năm 2014.

* Họp mặt chức sắc các tôn giáo nhân dịp Giáng sinh

(ĐN)- Ngày 15-12, tại TP.Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và chúc mừng Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng giám mục Giáo phận TP.Hồ Chí Minh nhân dịp Giáng sinh năm 2014.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Lê Hồng Anh đã gửi lời chúc Tổng giám mục Bùi Văn Đọc, các linh mục, tu sĩ cùng bà con giáo dân sức khỏe, vui đón Giáng sinh năm 2014 an lành, hạnh phúc. Chúc mừng Tổng giám mục Bùi Văn Đọc được bổ nhiệm làm Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Hồng Anh tin tưởng với cương vị của mình, tổng giám mục sẽ có những định hướng hoạt động mục vụ mang lại lợi ích cho giáo hội và đất nước; giúp đồng bào Công giáo phát triển ổn định, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chính quyền địa phương.

Tổng giám mục Bùi Văn Đọc cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền các địa phương trong thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào các tôn giáo nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng hoạt động, sinh hoạt tôn giáo ngày càng tốt hơn. Tổng giám mục Bùi Văn Đọc cho biết sẽ tiếp tục có những hoạt động tích cực, vận động giáo dân phát huy tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

* Ngày 15-12, Huyện ủy Long Thành tổ chức họp mặt các linh mục, mục sư, tu sĩ nam nữ ở các giáo xứ, tu xá, công đoàn dòng tu, chi hội Tin Lành trong toàn huyện

 Tại buổi họp mặt, lãnh đạo huyện đã thông báo tóm tắt về những kết quả huyện đạt được trong năm qua. Trong sự phát triển đó có sự đóng góp không nhỏ của chức sắc các giáo xứ, chi hội Tin Lành và bà con tín đồ, giáo dân đã chung tay xây dựng nên.

Các vị chức sắc cho biết sẽ tiếp tục cùng tín đồ, giáo dân chấp hành đầy đủ các chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, cùng chính quyền xây dựng khu, ấp văn hóa, xã nông thôn mới.

Được biết, toàn huyện Long Thành có 55 giáo xứ, tu xá, tu hội, cộng đoàn dòng tu, chi hội Tin Lành.

* Trước đó, UBND huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức buổi họp mặt chức sắc, tu sĩ, chức việc Công giáo, Tin Lành nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2014.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo huyện đã biểu dương đánh giá cao sự đóng góp tích cực của đồng bào giáo dân đối với sự phát triển kinh tế của địa phương. Lãnh đạo huyện cùng các ban, ngành cũng đã lắng nghe những ý kiến đóng góp cũng như tâm tư tình cảm của các linh mục, tu sĩ, chức sắc về công tác tôn giáo trên địa bàn huyện.

P.V - Chí Tài - Quang Huy

Tin xem nhiều