Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấn Độ muốn đầu tư nhà máy chế biến nông sản ở Đồng Nai

05:12, 23/12/2014

 (ĐN)- Ngày 23-12, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp bà Smita Pant, tân Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

 (ĐN)- Ngày 23-12, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp bà Smita Pant, tân Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho bà Smita Pant Tân Tổng lãnh sự Ấn Độ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho bà Smita Pant, tân Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, Đồng Nai là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thu hút khá nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư. Hiện toàn tỉnh có 31 khu công nghiệp thu hút trên 1.400 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn hơn 25 tỷ USD, trong đó có 3 dự án liên doanh với doanh nghiệp Ấn Độ.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Đồng Nai rất coi trọng môi trường nên các khu công nghiệp luôn ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, tỉnh hiện vẫn còn 60% dân số sống bằng nông nghiệp nên rất quan tâm đến lĩnh vực đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Bà Smita Pant, tân Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đang tìm hiểu để liên kết đầu tư trong các lĩnh vực: chế biến hạt tiêu, cà phê và sản xuất công nghiệp. Do đó, thời gian tới, Lãnh sự quán sẽ giới thiệu cho các doanh nghiệp Ấn Độ đến Đồng Nai tìm cơ hôi đầu tư. Vì Đồng Nai là nơi có điều kiện cơ sở hạ tầng, trong đó có giao thông rất thuận lợi cho việc xây dựng các nhà máy sản xuất.

                              Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích