Báo Đồng Nai điện tử
En

24 trường hợp bị phản ứng dây chuyền sau tiêm vaccine sởi - rubella

11:12, 01/12/2014

(ĐN)- Ngày 1-12, bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, cho biết trong đợt 2 của chiến dịch tiêm ngừa vaccine sởi - rubella cho học sinh tiểu học từ ngày 17 đến 30-11, toàn tỉnh đã xảy ra 24 trường hợp bị phản ứng dây chuyền tại TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh, hai huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch.

(ĐN)- Ngày 1-12, bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, cho biết trong đợt 2 của chiến dịch tiêm ngừa vaccine sởi - rubella cho học sinh tiểu học từ ngày 17 đến 30-11, toàn tỉnh đã xảy ra 24 trường hợp bị phản ứng dây chuyền tại TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh, hai huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch. Phần lớn các học sinh này có triệu chứng: đau đầu, chóng mặt, ói... Nguyên nhân chủ yếu do các em lo sợ dẫn đến phản ứng tâm lý dây chuyền sau tiêm, không phải do vaccine.    

 Đến nay đã có 9/11 địa phương đạt tỷ lệ trẻ tiêm phòng vaccine sởi - rubella trên 95%, đạt kế hoạch đề ra. 2 địa phương có tỷ lệ tiêm phòng còn thấp là huyện Trảng Bom mới đạt gần 72%, TP.Biên Hòa đạt 81%. Nguyên nhân là do TP.Biên Hòa có đối tượng tiêm đông, còn ở huyện Trảng Bom do tâm lý phụ huynh lo lắng từ vụ việc 12 học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản bị phản ứng dây chuyền nên đắn đo khi cho con đi tiêm phòng.

Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã đề nghị các địa phương đạt tỷ lệ tiêm phòng thấp triển khai tiêm vét, nhất là ở các phường, xã tỷ lệ tiêm chủng đạt dưới 95%.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều