Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng nông thôn mới phải lấy dân làm nhân vật trung tâm

06:11, 06/11/2014

(ĐN)- Chiều 6-11, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã về thăm và làm việc với Ban thường vụ Thị ủy Long Khánh và Huyện ủy Xuân Lộc về xây dựng nông thôn mới.

(ĐN)- Chiều 6-11, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Phó trưởng tiểu ban thường trực Tiểu ban Văn kiện, Tổ trưởng Tổ biên tập Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã về thăm và làm việc với Ban thường vụ Thị ủy Long Khánh và Huyện ủy Xuân Lộc về xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc với TX.Long Khánh và H.Xuân Lộc
Đồng chí Đinh Thế Huynh cùng các thành viên trong đoàn nghe báo cáo về tình hình xây dựng
nông thôn mới tại TX.Long Khánh và huyện Xuân Lộc...

Cùng dự buổi làm việc, có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban kinh tế Trung ương; Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Đinh Văn Ân, Trợ lý Tổng Bí thư, Ủy viên thường trực Tổ biên tập văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Về phía tỉnh Đồng Nai, tham dự buổi làm việc với đoàn, có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và hai địa phương: Long Khánh, Xuân Lộc.

Theo Thị ủy Long Khánh, đến nay thị xã đã có 9/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đời sống nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực; hộ nghèo chỉ còn 0,84%; thu nhập bình quân đầu người của 9 xã đạt 38,6 triệu đồng/người/năm; giá trị sản phẩm thu được trên 1 héc ta đất nông nghiệp đạt bình quân 125 triệu đồng (tăng 1,78 lần so với năm 2009). Còn tại Xuân Lộc, theo báo cáo của Huyện ủy, đến nay toàn huyện cũng đã có 12/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã còn lại là Xuân Thành và Xuân Trường tới cuối năm 2014 sẽ hoàn thành.

...và phát biểu
...và phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh cho rằng, Xuân Lộc và Long Khánh là hai địa phương đang có một khí thế hừng hực trong xây dựng nông thôn mới, tạo tiếng vang trên phạm vi cả nước, được lãnh đạo Trung ương về thăm nhiều lần. Đồng chí nhấn mạnh, việc xây dựng nông thôn mới phải nâng cao được thu nhập cho người dân và phải cụ thể hóa các tiêu chí của Trung ương phù hợp với điều kiện của địa phương, phải lấy dân làm nhân vật trung tâm, dân phải được biết, được bàn.

Trước khi làm việc với hai địa phương Long Khánh và Xuân Lộc, đồng chí Đinh Thế Huynh cũng đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Long Khánh và mộ tập thể 36 liệt sĩ hy sinh trong trận đánh căn cứ Hoàng Diệu vừa mới được tìm thấy và quy tập về Nghiã trang Liệt sĩ thị xã.

1.	Đoàn công tác của Trung ương, do Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh dẫn đầu đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh.
Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Đinh Thế Huynh dẫn đầu đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh.
3.	Đồng chí Đinh Thế Huynh thắp hương tại đài Tổ quốc ghi công Đồng chí Vương Đình Huệ thắp lên thắp hương trước đài Tổ quốc ghi công
Đồng chí Đinh Thế Huynh (ảnh trên) và đồng chí Vương Đình Huệ thắp hương tại Đài Tổ quốc ghi công
4.	Tham quan các di vật của các liệt sĩ thuộc Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5 - Sư đoàn Bộ binh 5 trong trận tập kích Căn cứ Hoàng Diệu ngày 18-5-1969 mới được khai quật và đưa về nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh
Tham quan di vật của các liệt sĩ thuộc Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5-Sư đoàn Bộ binh 5 trong trận tập kích Căn cứ Hoàng Diệu 18-5-1969 mới được khai quật và đưa về nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh
5.	Đồng chí Đinh Thế Huynh thắp hương trên bàn thờ 36 liệt sĩ Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5 - Sư đoàn Bộ binh 5 trong trận tập kích Căn cứ Hoàng Diệu ngày 18-5-1969 mới được quy tập về nghĩa trang.
Đồng chí Đinh Thế Huynh thắp hương trên bàn thờ 36 liệt sĩ Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5 - Sư đoàn Bộ binh 5 trong trận tập kích Căn cứ Hoàng Diệu ngày 18-5-1969 mới được quy tập về nghĩa trang.
6.	Thăm mộ liệt sĩ tập thể 36 liệt sĩ Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5 - Sư đoàn Bộ binh 5
Thăm mộ tập thể 36 liệt sĩ Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5 - Sư đoàn Bộ binh 5
7.	Thăm mô hình mộ tập thể 36 liệt sĩ trong quá trình chuẩn bị thi công
Thăm mô hình mộ tập thể 36 liệt sĩ trong quá trình chuẩn bị thi công
8.	Tham quan các hình ảnh trong quá trình khai quật 36 liệt sĩ Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5 - Sư đoàn Bộ binh 5 trong trận tập kích Căn cứ Hoàng Diệu ngày 18-5-1969
Tham quan các hình ảnh trong quá trình khai quật, tìm kiếm hài cốt 36 liệt sĩ thuộc Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5 - Sư đoàn Bộ binh 5 trong trận tập kích Căn cứ Hoàng Diệu ngày 18-5-1969

Tin: Phương Hằng, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều